Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cất cao điệu ví

15:01, 28/09/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Mới cách đây 2 tháng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn thấp thỏm nỗi lo trụ hạng, mà nay họ lại đang đủng đỉnh ở nhóm đầu V-League. Chuyện thật mà cứ như mơ.
 
Ngược thời gian trở về 2 tháng trước, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công bước vào trận đấu play-off với PVF-CAND với tâm lý trĩu nặng.
 
Khi ấy, đội đại diện cho Giải hạng Nhất là PVF-CAND với dàn cầu thủ trẻ tài năng như Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Thanh Nhàn… đã nhập cuộc đầy khí thế, vì họ chỉ có được, nếu thắng thì thăng hạng. Còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nếu thua thì mọi thứ tan vỡ.
 
Tâm lý đè nặng nên đội bóng núi Hồng thi đấu vật vờ và bị thủng lưới trước. May là khi không còn gì để mất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới trở lại chính mình và ngược dòng thành công để tiếp tục nuôi giấc mơ V-League. 
Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thi đấu thăng hoa. Ảnh: PHI HẢI
Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thi đấu thăng hoa. Ảnh: PHI HẢI

 

Vậy mà, chỉ trong thời gian ngắn, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công thành công trọn vẹn ở 2 lượt trận mở màn V-League mùa giải mới. Họ giành đến 6 điểm tuyệt đối, trong đó có trận thắng gây sốc trước nhà đương kim vô địch ở trận mở màn, để tạm vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng (chỉ xếp sau Hoàng Anh Gia Lai về chỉ số phụ). Đây là thứ hạng cao nhất mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đạt được sau 5 mùa giải chơi bóng ở V-League.
 
Điểm đáng chú ý trong 2 chiến thắng vừa qua là cả 4 bàn thắng đều do yếu tố ngoại và là tân binh của đội bóng lập công. Ở trận mở màn, hậu vệ Việt kiều Adou Minh ghi bàn duy nhất, còn ở trận gặp SHB Đà Nẵng, ngoại binh Geovane đã lập cú hat-trick giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 trên sân đối phương.
 
Có thể thấy, mặc dù sự xáo trộn lớn về nhân sự, nhưng những tân binh của đội bóng núi Hồng hòa nhập rất nhanh. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện thời có sự kết hợp giữa sức trẻ của Đình Tiến, Thanh Tùng, Sỹ Hoàng cùng với kinh nghiệm của các lão tướng Trọng Hoàng, Tấn Tài và cả Xuân Trường đang tràn đấy sức xuân.
 
Đặc biệt là, việc có được những ngoại binh có chuyên môn tốt đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Trong đó, dấu ấn của cầu thủ Việt kiều Adou Minh và Geovane (ngoại binh gốc Brazil từng khoác áo Câu lạc bộ Hà Nội) trong 2 trận đã qua rất đậm nét.
 
Với sự khởi đầu như mơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang khiến các đội bóng dự V-League 2024 - 2025 đã phải thay đổi ánh nhìn. Song, V-League là cuộc đua đương dài và hành trình khó khăn chắc chắn đang chờ đội bóng núi Hồng ở phía trước.
 
Trước mắt thầy trò ông Nguyễn Thành Công là cuộc derby Nghệ Tĩnh vào chiều 29/9 trên sân Vinh. Chưa khi nào, đội bóng núi Hồng lại được giới chuyên môn đặt ở kèo trên khi đối đầu với đội bóng xứ Nghệ, bởi phong độ và thành tích vào điểm này. Ở 5 trận đấu gần nhất, 2 đội hòa nhau đến 4 trận và 1 trận thắng giành cho Sông Lam Nghệ An. Nên đây là thời điểm không thể tốt hơn để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cất cao điệu ví.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 15:01, 28/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.