Cứ để cầu thủ trẻ vui

21:23, 22/09/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Giành 6 điểm, ghi 6 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào, Hoàng Anh Gia Lai đang có sự khởi đầu V-League đầy thú vị.
 
Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vừa có chiến thắng thứ 2 ở V-League trước Sông Lam Nghệ An. Với 6 điểm sau 2 trận, đội bóng phố Núi tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng V-League, một vị trí lạ lẫm đối với chính họ trong những mùa giải gần đây. 
 
Chính xác là đã 3 năm 4 tháng, đội bóng phố Núi Pleiku mới có lần đầu tiên trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng V-League. Đó là mùa giải mà thầy trò ông Kiatisuk thi đấu rất thăng hoa, song đáng tiếc là giải đấu năm đó bị hủy bỏ vì đại dịch Covid-19. Còn ở mùa bóng trước, Hoàng Anh Gia Lai luôn thấp thỏm nỗi lo trụ hạng.
Niềm vui của tiền đạo 16 tuổi Trần Gia Bảo khi ghi bàn thắng lịch sử ở V-League. Ảnh: VPF
Niềm vui của tiền đạo 16 tuổi Trần Gia Bảo khi ghi bàn thắng lịch sử ở V-League. Ảnh: VPF

 

Khi mà trật tự V-League mùa giải 2024 - 2025 chưa định hình, Hoàng Anh Gia Lai đã tạo sự hứng khởi với những người trẻ. Ở trận thắng đậm Quảng Nam trong trận mở màn V-League trên sân Hòa Xuân (Câu lạc bộ Quảng Nam mượn sân thi đấu ở V-League), tiền đạo Trần Gia Bảo đã đi vào lịch sử của V-League với việc trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở V-League, khi mới 16 tuổi, 8 tháng và 12 ngày. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về tiền đạo Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) với bàn thắng ghi được lúc 17 tuổi 8 tháng 23 ngày.
 
Không những thế, qua 2 trận đã đấu, huấn luyện viên Lê Quang Trãi tin tưởng bố trí hàng loạt cầu thủ trẻ ra sân ở những thời điểm thích hợp. Ngoài kỷ lục của Gia Bảo, trong đội hình xuất quân của Hoàng Anh Gia Lai có khá nhiều cầu thủ trẻ. Hậu vệ Phan Du Học sinh năm 2001, hậu vệ Phạm Lý Đức, thủ môn Trần Trung Kiên và tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (cùng sinh năm 2003).
 
“Già hơn” một chút, tiền đạo Trần Bảo Toàn và hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân cũng chỉ 24 tuổi. Và những cầu thủ này đã góp công lớn trong 2 trận đấu đã qua. Trong đó, Phan Du Học có pha kiến tạo để Ngọc Quang bật cao đánh đầu ghi bàn ở trận gặp Sông Lam Nghệ An.
 
Bước vào mùa giải năm nay, Hoàng Anh Gia Lai là đội có độ tuổi trung bình thấp nhất giải (24,67 tuổi). Trong tay huấn luyện viên Lê Quang Trãi có đến 9 cầu thủ ở độ tuổi U23, trong đó một số gương mặt vừa vô địch U21 quốc gia và có cả những gương mặt mới chỉ 16 tuổi. 
 
Cũng có ý kiến cho rằng đội bóng của bầu Đức không còn giàu như ngày trước, nên phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo của câu lạc bộ. Tuy nhiên, việc huấn luyện viên Lê Quang Trãi tin dùng nhiều cầu thủ trẻ cần chấm cho ông điểm cộng. Vì vào thời điểm Hoàng Anh Gia Lai sở hữu lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… nhưng họ cũng thi đấu rất chật vật tại V-League năm 2015.
 
Còn bây giờ, sau 2 trận thắng, thầy trò huấn luyện viên Lê Quang Trãi tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Và người hâm mộ đang hứng khởi chờ xem niềm vui của các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ kéo dài bao lâu. Bởi trước mắt họ sẽ là thử thách lớn khi gặp đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định trong lượt đấu sắp tới.
 
THANH NHƯ
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 21:23, 22/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.