Chờ những nét mới của đội tuyển Việt Nam 

08:40, 05/09/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu bổ ích với hai đội tuyển khách mời rất chất lượng là Nga và Thái Lan tại giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.
 
Sau gần 1 tuần hội quân tại Hà Nội, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang Sik sẽ có trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Nga tại giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào lúc 20 giờ tối nay (5/9).
 
Để chuẩn bị cho giải đấu này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc của đội tuyển Việt Nam triệu tập hầu hết những cầu thủ gạo cội của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây. Đó là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Hải…
Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ có trận đấu đáng nhớ nếu được ra sân trong trận gặp đội tuyển Nga, vì anh có bố người Việt, mẹ người Nga.
Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ có trận đấu đáng nhớ nếu được ra sân trong trận gặp đội tuyển Nga, vì anh có bố người Việt, mẹ người Nga.

 

Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam chào đón sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Phan Văn Đức và tiền vệ Nguyễn Hai Long. Điểm đáng chú ý, đây là lần đầu tiên sau 2 năm, Phan Văn Đức mới có dịp trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia.
 
Ngoài ra, ở đợt tập trung lần này, huấn luyện viên Kim Sang Sik trao cơ hội cho một số cầu thủ mới như hậu vệ trẻ Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Văn Trường, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Tùng, cùng hai thủ môn Nguyễn Văn Việt và Trịnh Xuân Hoàng. 
 
Nhìn vào danh sách triệu tập lên đội tuyển lần này, nhiều người hâm mộ có thể tiếc khi không thấy một số cầu thủ trẻ nổi bật như Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Trần Văn Sơn, Nguyễn Đình Bắc… Tuy nhiên, chắc chắn nhà cầm quân họ Kim có cái lý riêng của mình. Hơn nữa, đội tuyển U22 Việt Nam cũng đang tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc cùng thời điểm này, nên có thể ông muốn “chia lửa”, dành những cầu thủ trên cho đội tuyển U22. 
 
Mọi thứ để hạ hồi phân giải. Còn trước mắt thầy trò ông Kim Sang Sik, đây giải giao hữu quốc tế có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch chuẩn bị cho Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 diễn ra vào cuối năm. Bởi, đây là 2 đội tuyển có trình độ chuyên môn rất cao. 
 
Dù đội tuyển Nga không có đội hình mạnh nhất, nhưng so với đội tuyển Việt Nam (đứng 115 thế giới) thì họ vẫn được đánh giá có sức mạnh vượt trội so với đội chủ nhà. Nga đang đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA và từng 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup. Trong khi đó, Thái Lan hiện vẫn đối thủ đáng gờm tại khu vực Đông Nam Á
 
Theo huấn viên viên Kim Sang Sik, hai trận đấu với Nga và Thái Lan sẽ giúp các cầu thủ nâng cao trình độ kỹ thuật, đặc biệt là rèn luyện sự kiên nhẫn khi triển khai chiến thuật, để tiếp tục hướng tới các giải đấu tương lai.
 
Phát biểu trước khi giải đấu diễn ra, huấn luyện viên Kim Sang Sik hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ rằng “có thể đổi mới đội hình bằng những cầu thủ sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam”. Song, dù sao đây cũng chỉ mới là những tuyên bố. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện được những nét mới nào tại giải đấu này.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 08:40, 05/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.