Sôi nổi Giải Minh Long Half Marathon 2024

10:52, 11/08/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/8, Liên đoàn Điền kinh tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Minh Long tổ chức Giải "Minh Long Half Marathon 2024 - Thác Trắng bên dãy Trường Sơn". Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đến dự và trao giải cho các vận động viên (VĐV).

Giải "Minh Long Half Marathon 2024 - Thác Trắng bên dãy Trường Sơn” có 560 VĐV đến từ các cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh tham gia. Các VĐV tranh tài ở 3 cự ly chạy 7km, 10km và 21km. Điểm xuất phát từ Công viên cây xanh huyện Minh Long và đích đến là Khu du lịch sinh thái Thác Trắng. 

Các vận động viên
Các vận động viên xuất phát tại Công viên cây xanh huyện Minh Long.
Các vận động viên nỗ lực hết mình trong các cự ly.
Từ 5 giờ sáng, các vận động viên bắt đầu chinh phục cung đường từ điểm xuất phát lên Khu du lịch sinh thái Thác Trắng.
Trong các cự ly, các vận động viên đều nỗ lực hết mình.
Các vận động viên nỗ lực trên đường chạy.

Giải mang đến nhiều khoảnh khắc đẹp với tinh thần thể thao cao thượng, cổ vũ mạnh mẽ phong trào chạy bộ, tập luyện TD - TT trên địa bàn tỉnh, để lại nhiều dấu ấn cho các VĐV. Là một trong những người về đích sớm ở cự ly 21km, với thời gian 1 giờ 45 phút, chị Ao Thị Hoàng (42 tuổi), quê ở xã Bình Thuận (Bình Sơn) chia sẻ, đến với giải lần này, tôi đã cố gắng luyện tập, thi đấu để có thành tích cao nhất. Đây là động lực để bản thân tiếp tục duy trì niềm đam mê, thói quen chạy bộ mỗi ngày, lan tỏa tinh thần chạy bộ ở địa phương. 

Giải lần này
Giải lần này có 560 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh tham gia.
Các vận động viên đến từ tỉnh Bình Định.
Các vận động viên đến từ tỉnh Bình Định.

Cũng là một trong những VĐV về đích sớm ở cự ly 7km với thời gian 29 phút, anh Phạm Thanh Nhơn (40 tuổi), ở xã Bình An (Bình Sơn) cho hay, giải mang đến cho tôi những trải nghiệm thú vị trên cung đường lên Thác Trắng. Đây là cơ hội để mình vừa chinh phục giới hạn của bản thân, vừa được khám phá thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Minh Long.

Đích
 Giải "Minh Long Half Marathon 2024 - Thác Trắng bên dãy Trường Sơn" là cơ hội để các vận động viên chinh phục cung đường lên Thác Trắng.
Niềm vui của các vận động viên khi về đến đích.
Niềm vui của các vận động viên khi về đích.

Kết thúc Giải "Minh Long Half Marathon 2024 - Thác Trắng bên dãy Trường Sơn", Ban tổ chức đã trao giải cho các VĐV nằm trong độ tuổi từ 35 tuổi trở lên và từ 35 tuổi trở xuống ở 3 cự ly, dành cho cả nam và nữ. Đồng thời, trao các giải phụ cho các VĐV nam, nữ lớn tuổi và nhỏ tuổi nhất ở 3 cự ly; trao giải phụ dành cho các gia đình, câu lạc bộ tham gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao giải cho các vận động viên.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao giải cho các vận động viên.
Lãnh đạo huyện Minh Long khen thưởng cho các gia đình tham gia giải.
Lãnh đạo huyện Minh Long khen thưởng cho các gia đình tham gia Giải "Minh Long Half Marathon 2024 - Thác Thắng bên dãy Trường Sơn".

Giải "Minh Long Half Marathon 2024 - Thác Trắng bên dãy Trường Sơn" là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng huyện Minh Long (17/8/1974 - 17/8/2024); tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn với tinh thần khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Lãnh đạo Liên đoàn Điền kinh tỉnh khen thưởng cho các vận động viên.
Lãnh đạo Liên đoàn Điền kinh tỉnh khen thưởng cho các vận động viên.

Đây cũng là dịp để các VĐV có dịp gặp gỡ, kết nối, chia sẻ niềm đam mê chạy bộ; góp phần phát triển phong trào TD - TT. Sự kiện cũng nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu những thắng cảnh, vùng đất và con người Minh Long đến với bạn bè, du khách các nơi, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.


Thực hiện: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 10:52, 11/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.