Giải Ngoại hạng Anh: Các “ông lớn” khởi đầu vui

06:37, 19/08/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Có 5 trong 6 đội bóng nằm trong nhóm Big 6 đã chính thức có trận đấu mở màn mùa giải mới và đều giành chiến thắng trong ngày ra quân.
 
Ở trận cầu tâm điểm vòng 1 Premier League 2024 - 2025 diễn ra trên sân Stamford Bridge, Man City thi đấu không quá lấn lướt nhưng nhờ tận dụng tốt cơ hội nên họ đã đánh bại đội chủ nhà Chelsea với tỷ số 2-0, với 2 pha lập công của tiền đạo Erling Haaland và tiền vệ Mateo Kovacic. 
 
Chiến thắng trước Chelsea không chỉ giúp Man City có 3 điểm mà họ còn tạo nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu. Man City là câu lạc bộ (CLB) đầu tiên trong lịch sử Premier League giành chiến thắng 10 trận liên tiếp với cách biệt hai bàn trở lên.
Đương kim vô địch Man City giành chiến thắng ấn tượng trước Chelsea trong trận mở màn giải. Ảnh: Getty.
Đương kim vô địch Man City giành chiến thắng ấn tượng trước Chelsea ở trận mở màn. Ảnh: GETTY.

 

Với CLB Arsenal, họ ra quân mùa giải mới với đội hình cũ là bộ khung của mùa giải trước, dù họ có tân binh Riccardo Calafiori với giá 54 triệu USD từ Bologna. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và cách biệt về đẳng cấp, không khó để Arsenal lấn lướt về thế trận và có chiến thắng với tỷ số 2-0. Những người ghi bàn cho pháo thủ thành London là Kai Havertz (phút 25) và Saka (phút 74). Vượt qua Wolves, Arsenal có mùa thứ ba liên tiếp thắng trận mở màn Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất họ đạt thành tích này là giai đoạn 2007 - 2010. 
 
Trong khi đó, Liverpool bước sang trang mới sau khi huấn luyện viên Jurgen Klopp chia tay họ cuối mùa giải vừa qua. Dưới thời huấn luyện viên Arne Slot, Lữ đoàn đỏ bắt đầu bằng trận đấu với đối thủ mới thăng hạng Ipswich và họ cũng có chiến thắng với tỷ số 2-0. Giành chiến thắng ở trận mở màn, chiến lược gia người Hà Lan có thể nở nụ cười song chặng đường phía trước của ông với CLB Liverpool chắc chắn sẽ còn nhiều thách thức.
 
Điểm đáng chú ý trong trận đấu này là Mohamed Salah đã ghi 1 bàn thắng, để nâng tổng số bàn thắng của anh ở các vòng mở màn Premier League lên con số 9. Qua đó, cầu thủ người Ai Cập phá vỡ kỷ lục của bộ ba cầu thủ vĩ đại của bóng đá Anh là Wayne Rooney, Alan Shearer và Frank Lampard.
 
Với Man Utd, họ đã khởi đầu mùa giải mới với không ít khó khăn. Nhưng dù sao Man Utd đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm ở trận ra quân mùa giải mới. Đặc biệt, màn ra mắt ấn tượng của các tân binh Zirkzee, De Ligt và Mazraoui hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho mùa giải năm nay. 
 
Đội bóng đứng thứ 4 mùa trước là Aston Villa, dù phải làm khách trên sân của West Ham, nhưng họ cũng có điều mình cần là 3 điểm, dù diễn biến của trận đấu hết sức kịch tính. Niềm vui của họ được nhân đôi khi tân binh trị giá 50 triệu bảng (bản hợp động đắt nhất lịch sử Aston Villa) là Onana đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng.
 
Một đại diện trong nhóm Big 6 là Tottenham sẽ thi đấu với Leicester City vào rạng sáng mai. Nếu những chú gà trống cất vang tiếng gáy thì nhóm Big 6 sẽ toàn thắng ở lượt đấu mở màn mùa giải mới.
 
Tuy nhiên, CLB đang tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng không phải là các đội trong nhóm Big 6 là mà Brighton & Hove Albion. Với chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân của Goodison Park của Everton, “Những chú chim mòng biển” vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, vì họ hiệu số bàn thắng bại cao nhất.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

 
Xuất bản lúc: 06:37, 19/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.