Olympic 2024: Thể thao Việt Nam cạn dần hy vọng

09:50, 31/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Dù Olympic Paris 2024 còn hơn 10 ngày nữa mới kết thúc, nhưng niềm hy vọng giành huy chương của thể thao Việt Nam đang cạn dần.
 
Olympic 2024 mới chính thức diễn ra 5 ngày, song với việc thể thao Việt Nam đã ra quân thi đấu ở nhiều nội dung và chưa giành được huy chương, nên nguy cơ trắng tay như Olympic 2020 đang dần hiển hiện.
 
Thành tích tốt nhất của thể thao Việt Nam sau 5 ngày thi đấu đã qua là nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh vượt qua vòng loại và lọt vào vòng chung kết ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Tuy nhiên, nỗ lực của xạ thủ này chỉ giúp cô xếp ở vị trí thứ 4. Cũng ở môn bắn súng, Lê Thị Mộng Tuyền sớm dừng bước ở nội dung 10m súng trường hơi nữ.
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh thi đấu xuất sắc nhất đoàn thể thao Việt Nam nhưng cũng chỉ xếp thứ 4 chung cuộc.
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh thi đấu xuất sắc nhất đoàn thể thao Việt Nam nhưng cũng chỉ xếp thứ 4 chung cuộc.

 

Trong khi đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã thi đấu ở nội dung 800m tự do, nhưng kết quả chỉ xếp thứ 28/31 vận động viên, với thông số kỹ thuật tệ nhất so với chính mình trong nhiều năm qua.
 
Ở môn judo, võ sĩ Hoàng Thị Tình thi đấu ở nội dung 48kg và đã thất bại với tỷ số 0-1 trước đối thủ hiện đang xếp hạng 38 thế giới là Bedioui Oumaima đến từ Tunisia, nên dừng bước ở vòng 1/32. Ở môn rowing, tay chèo Phạm Thị Huệ thi đấu đầy nỗ lực ở nội dung thuyền đơn hạng nặng và đã lọt vào tứ kết để tạo nên cột mốc cho mình ở Olympic. Mặc dù vậy, cô gái Quảng Bình này cũng không thể giành huy chương.
 
Với môn boxing, võ sĩ Hà Thị Linh thắng được 1 đối thủ. Tuy nhiên, ở vòng 1/8, Hà Thị Linh đã thất bại trước võ sĩ quá mạnh người Trung Quốc. Đồng đội của cô là võ sĩ Võ Thị Kim Ánh lại thua ở ngay trận đầu tiên.
 
Niềm hy vọng còn lại của thể thao Việt Nam là vận động viên Trịnh Văn Vinh ở môn cử tạ. Lực sĩ đang có tên trong tốp 10 thế giới sẽ thi đấu hạng 61 kg vào ngày 7/8 có thể lọt vào nhóm tranh chấp huy chương. Ở môn cử tạ, thể thao Việt Nam từng giành huy chương bạc (lực sĩ Hoàng Anh Tuấn giành được tại Olympic 2008) và huy chương đồng của Trần Lê Quốc Toàn tại Olympic 2012. Người hâm mộ thể thao chờ đợi Trịnh Văn Vinh tiếp nối thành công của bậc đàn anh và giải cơn khát huy chương của thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic.
 
Ngoài ra, kình ngư Huy Hoàng và xạ thủ Thu Vinh vẫn còn 1 nội dung thi đấu. Với Huy Hoàng, anh sẽ tranh tài ở nội dung 1.500m tự do vào ngày 3/8. Còn Thu Vinh thi đấu ở nội dung 25m súng ngắn thể thao diễn ra vào ngày 2/8. Tuy nhiên, hy vọng giành cho cả 2 là rất thấp, vì thành tích của Huy Hoàng đi xuống rõ rệt. Với Thu Vinh, nội dung 25m súng ngắn thể thao vốn cũng không phải là sở trường của xạ thủ sinh năm 2000 này.
 
Những vận động viên còn nội dung thi đấu là Ánh Nguyệt, Quốc Phong (bắn cung), Nhi Yến (điền kinh), Mỹ Tiên (bơi lội), Nguyễn Thị Thật (xe đạp),  Nguyễn Thị Hương (canoeing) và Thùy Linh, Đức Phát (câu lông). Tuy nhiên, cơ hội tranh chấp huy chương ở những nội dung này không cao. 
 
Đoàn thể thao Việt Nam có 16 vận động viên tranh tài ở Olympic Paris 2024, với mục tiêu là có huy chương. Trước ngày lên đường dự Olympic, các vận động viên được treo thưởng rất cao. Trong đó, vận động viên giành huy chương vàng có thể được nhận số tiền thưởng gần 30 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa và tiền thưởng theo quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, rất có thể đây sẽ là kỳ Olympic thứ hai liên tiếp thể thao Việt Nam không giành được tấm huy chương nào, đồng nghĩa nguồn tiền thưởng sẽ không thể giải ngân.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 09:50, 31/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.