Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2024: Dấu ấn đẹp

06:54, 22/07/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2024 do Liên đoàn Quyền anh Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức tại Quảng Ngãi đã khép lại sau những ngày thi đấu sôi nổi. Giải đấu để lại ấn tượng đẹp trong các vận động viên (VĐV) và khán giả.
 
Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2024 có số lượng đoàn, VĐV tham gia đông nhất từ trước đến nay. Giải có sự góp mặt của trên 600 VĐV của 41 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc tham dự. Các VĐV nam, nữ tranh tài ở 3 nhóm tuổi: 13 - 14, 15 - 16 và 17 - 18. Các trận đấu chung kết được tổ chức tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi) thu hút hàng nghìn khán giả đến xem và cổ vũ nồng nhiệt. Anh Nguyễn Văn Linh, ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) phấn khởi cho biết, đây là lần đầu tiên tôi cùng bạn đi xem các trận boxing tổ chức ngoài trời. Rất mong tỉnh thường xuyên tổ chức các giải đấu như thế này để cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, góp phần phát triển môn võ ở Quảng Ngãi. 
Một trận đấu tại Giải vô địch boxing trẻ toàn quốc năm 2024.
Một trận đấu tại Giải vô địch boxing trẻ toàn quốc năm 2024.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quyền anh Việt Nam Nguyễn Duy Hùng cho hay, giải đấu năm nay quy tụ nhiều VĐV trẻ tài năng. Giải đã thi đấu tổng cộng 83 nội dung theo các hạng cân dành cho 3 lứa tuổi nam, nữ. Trong quá trình thi đấu, các VĐV trẻ đã thể hiện sự tiến bộ vượt trội, thể hiện nét đẹp của tinh thần thượng võ. Thông qua giải đấu, Ban tổ chức phát hiện các VĐV tài năng, bổ sung vào đội tuyển quốc gia.

 Tham gia Giải vô địch boxing trẻ toàn quốc năm 2024, đoàn Hà Nội có gần 60 VĐV. Huấn luyện viên Đội tuyển Boxing nữ TP.Hà Nội Nguyễn Văn Hùng cho biết, với sự chuẩn bị kỹ về chiến thuật, nỗ lực của các VĐV, đoàn Hà Nội gặt hái thành tích tốt tại giải đấu. Đoàn đoạt giải Nhất nội dung nữ lứa tuổi 17 - 18; giải Nhì nội dung nữ lứa tuổi 13 - 14. Tham dự giải là dịp để các VĐV thử thách bản lĩnh thi đấu, nâng cao thành tích cho những giải đấu tiếp theo.

Giải vô địch boxing trẻ toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ngãi là cơ hội để các VĐV boxing trẻ tuổi trong tỉnh thử sức và đúc rút kinh nghiệm. Đội tuyển Boxing trẻ tỉnh Quảng Ngãi có 45 VĐV, tranh tài ở nhiều hạng cân, ở các nhóm tuổi khác nhau. Đáng mừng là Đội tuyển Boxing trẻ tỉnh đã đạt thành tích ấn tượng với 23 huy chương. Trong đó, có 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 11 huy chương đồng. Đơn vị Quảng Ngãi đoạt giải Nhất nội dung nữ lứa tuổi 15 - 16.

Huấn luyện viên Đội tuyển Boxing tỉnh Trần Trọng Văn nhận định, các VĐV trong đội tuyển trẻ đã rất nỗ lực. Đây là tiền đề để đội tuyển boxing tỉnh tuyển chọn các VĐV tài năng, đầu tư cho những giải đấu quy mô toàn quốc sắp tới. Vận động viên Nguyễn Hồng Hải Băng (đoàn Quảng Ngãi) đã đoạt huy chương vàng hạng cân 66kg, lứa tuổi 15 - 16. Hải Băng chia sẻ, em rất vui vì đã đoạt huy chương vàng tại giải đấu. Đây là động lực để em tiếp tục nỗ lựcthi đấu hết mình mang lại thành tích cao cho tỉnh nhà. Được biết, Hải Băng nhiều năm liền đoạt huy chương vàng tại các giải boxing trẻ của tỉnh. Không những thế, võ sĩ tài năng này đã đoạt 3 huy chương vàng quốc gia và 1 huy chương đồng tại Giải vô địch Boxing trẻ Châu Á năm 2023.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 06:54, 22/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.