EURO 2024: Vòng 1/8 đầy cảm xúc

09:36, 03/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Vòng 1/8 Euro 2024 vừa kết thúc vào rạng sáng 3/7 với nhiều trận cầu đong đầy cảm xúc.
 
Trận đấu có nhiều cảm xúc nhất vòng 1/8 chính là trận đấu không có bàn thắng. Đó là trận Bồ Đào Nha gặp Slovenia. Sau 120 phút thi đấu chính thức và bù giờ, không có bàn thắng nào được ghi và chiếc vé vào vòng tứ kết chỉ được xác định sau loạt đá penalty đầy cân não. Với sự xuất sắc của thủ môn Diogo Costa (anh này cản phá cả 3 quả sút 11m của các tuyển thủ Slovenia), Bồ Đào Nha đã thắng 3-0 sau loạt đá luân lưu mà không cần bước vào loạt đá penalty thứ 4.
 
Nhưng điều gây cảm xúc mạnh trong trận đấu này là những giọt nước mắt của siêu sao Cristiano Ronaldo. Siêu sao này suýt trở thành tội đồ khi sút hỏng quả penalty trong thời gian thi đấu chính thức. Ở phút 105, trên chấm 11m, Ronaldo không thể đánh bại thủ thành Oblak và CR7 đã khóc nức nở vì thất vọng. 
Đội tuyển Bồ Đào Nha giành vé vào tứ kết Euro 2024 sau trận đấu đầy nước mắt trước Slovenia.
Đội tuyển Bồ Đào Nha giành vé vào tứ kết Euro 2024 sau trận đấu đầy nước mắt trước Slovenia.

 

May mắn cho CR7 và Bồ Đào Nha là sự xuất thần của Diogo Costa đã giúp Bồ Đào Nha và Ronaldo bước tiếp vào vòng tứ kết. Lúc này, những giọt nước mắt của các tuyển thủ Bồ Đào Nhà và nhiều cổ động viên của họ lại tuôn chảy vì hạnh phúc.
 
Ở trận đấu Anh gặp Slovakia, những chú sư tử Anh gần như đã bị loại khi trận đấu diễn ra đến phút 90+4 trong sự thất vọng cùng cực. Nhưng may cho đội tuyển Anh là họ có trong đội hình 2 siêu sao là Bellingham và Harry Keane. Ở phút 90+5, từ pha ném biên của đồng đội, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid lóe sáng với siêu phẩm theo kiểu “xe đạp chống ngược” để gỡ hòa cho những chú sư tử Anh, đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ.
 
Hụt chết, các tuyển thủ Anh thi đấu bùng nổ trong những phút đầu hiệp phụ thứ nhất. Và lần này, đến lượt Harry Keane lên tiếng. Tận dụng tốt cơ hội trong vòng vòng cấm, tiền đạo đội trưởng đội tuyển Anh đã đánh đầu cận thành làm tung lưới Slovkia, nâng tỷ số lên 2-1.
 
Thi đấu tốt hơn và dẫn bàn trong suốt thời gian của trận đấu, nhưng đội tuyển Slovakia phải ngậm ngùi rời giải, sau 2 khoảnh khắc lóe sáng của 2 siêu sao bên phía đội tuyển Anh. Tiếc cho Slovakia, nhưng với những cổ động viên trung lập, thì việc đội tuyển Anh đi tiếp sẽ làm cho vòng tứ kết sẽ đáng xem hơn nhiều.
 
Trong khi đó, đương kim vô địch Italy bị Thụy Sỹ loại cũng xem là kịch bản bất ngờ, dù thực tế trên sân thì đội tuyển xứ đồng hồ giành chiến thắng là hoàn toàn thuyết phục. Chủ nhà Đức sau những phút đầu khó khăn cũng đã đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-0 trong trận đấu mà trọng tài phải tạm dừng đến 30 phút vì sấm sét và mưa đá.
 
Hai ứng cử viên cho chức vô địch là Tây Ban Nha (đánh bại Georgia 4-1) và Pháp (thắng Bỉ 1-0) cũng giành vé vào tứ kết sau khi bị đối phương gây nhiều khó khăn. Trong khi đó, ở trận đấu giữa Hà Lan và Romania, chân sút Gakpo và Malen đã tỏa sáng để giúp đội bóng của huấn luyện viên Ronald Koeman có thắng lợi 3-0. Còn Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết sau khi thắng Áo 2-1 với những diễn biến hấp dẫn nhất vòng 1/8.
 
Sau 8 trận đấu của vòng 1/8, vòng tứ kết được xác định với 4 cặp đấu: Đức - Tây Ban Nha (23 giờ ngày 5/7), Pháp - Bồ Đào Nha (2 giờ ngày 6/7), Thụy Sĩ - Anh (23 giờ ngày 6/7), và Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ (2 giờ ngày 7/7).
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 09:36, 03/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.