EURO 2024: Tây Ban Nha ca khúc khải hoàn

11:58, 15/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch Euro 2024 đầy thuyết phục và lập nên nhiều kỷ lục của giải đấu.
 
Vậy là đội tuyển Anh không thể có màn lội ngược dòng thứ 4 tại giải để lần đầu bước lên đỉnh cao Châu Âu. Bởi, đối thủ của họ là Tây Ban Nha đang thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng tại giải đấu lần này.
 
Sau tiếng còi khai cuộc, những chú bò tót vẫn chơi tấn công như thường thấy và sư tử vẫn chơi xù xì như thường thấy tại Vòng chung kết Euro 2024. Để rồi, trong một pha phối hợp tấn công ăn ý vào đầu hiệp 2, Nico Williams đã mở tỷ số, đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước.
 
Nhận bàn thua, huấn luyện viên Gareth Southgate đã tung Watkins và Palmer vào sân (thay cho Kane và Mainoo). Sự thay người của ông Southgate một lần nữa lại phát huy hiệu quả khi Palmer có pha cứa lòng đẹp mắt gỡ hòa 1-1. Những tưởng Tam sư sẽ lại có một lội màn lội ngược dòng thành công như ở 3 trận đấu loại trực tiếp trước đó, nhưng đẳng cấp của Tây Ban Nha đã không cho họ làm điều đó.
 
Đến phút 86, một cầu thủ được ông Luis de La Fuente đưa vào sân thay người là Mikel Oyarzabal đã có pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng này đã đánh gục hoàn toàn ý chí quật khởi của đội tuyển Anh và họ đành chấp nhận vị trí thứ 2 đầy nghẹn ngào. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, đội tuyển Anh gục ngã trước đỉnh vinh quang.
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 đầy thuyết phục.
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 đầy thuyết phục.

 

Và như tác giả đã viết, vinh quang chỉ giành cho 1. Euro 2024 là sân khấu để tôn vinh đội tuyển Tây Ban Nha, nơi họ ca khúc khải hoàn với hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu bằng thứ bóng đá đẹp mắt và lôi cuốn.
 
Những chú bò tót đã vô địch Euro 2024 với thành tích toàn thắng cả 7 trận. Đây là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử làm được điều này trong một kỳ Euro. Tại giải đấu thành công vang dội này, học trò của huấn luyện viên Luis de La Fuente ghi đến 15 bàn thắng, để lập nên kỷ lục về việc ghi nhiều bàn thắng nhất ở một kỳ Euro trong lịch sử.
 
Không những thế, Tây Ban Nha còn là đội đầu tiên trong lịch sử vô địch một giải đấu lớn sau khi đánh bại 4 nhà vô địch thế giới (gồm Italy, Đức, Pháp và Anh) trên hành trình lập kỷ lục 4 lần vô địch Châu Âu. Đồng thời, đây là lần đầu tiên nhà vô địch thâu tóm hết mọi danh hiệu: Cầu thủ xuất sắc nhất (Rodri), Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Yamal), Vua phá lưới (đồng vua phá lưới Olmo), Vua kiến tạo (Yamal). Quả là, chức vô địch khiến tất cả đều tâm phục, khẩu phục.
 
Nhưng chưa hết, với việc đăng quang trên sân cỏ nước Đức, Tây Ban Nha vượt lên qua chính đội tuyển Đức để trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử 4 lần vô địch Euro (năm 1964, 2008, 2012 và 2024). 
 
Có thể nói, những ai hâm hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha là những người hạnh phúc nhất, khi chỉ trong vòng có 16 năm (từ năm 2008 đến năm 2024), họ đã chứng kiến đội bóng con cưng 4 lần bước lên bục vinh quang, với 3 chức vô địch Euro và 1 lần đăng quang World Cup 2010).
 
Bóng đá Tây Ban Nha trước năm 2008 được mệnh danh là ông vua vòng loại, khi thường xuyên đứng đầu bảng ở vòng loại các giải đấu lớn và liên tục thất bại khi dự vòng chung kết. Song, từ năm 2008, gió đã xoay chiều. Và với đội hình có nhiều tài năng trẻ xuất chúng và những ngôi sao đang ở độ chín của sự nghiệp, bóng đá Tây Ban Nha có thể sẽ viết tiếp những câu chuyện kỳ vĩ của nền bóng đá đương đại.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 11:58, 15/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.