EURO 2024: Pháp và Tây Ban Nha tranh vé vào chung kết

15:46, 09/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Vào 2 giờ sáng 10/7, Pháp và Tây Ban Nha sẽ tranh chiếc vé đầu tiên vào chung kết Euro 2024.
 
Nhánh đấu tử thần ở Euro 2024 sẽ chính thức khép lại sau cuộc chạm trán giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Trên hành trình hẹn hò ở vòng bán kết, Tây Ban Nha đã loại chủ nhà Đức trong trận cầu nghẹt thở. Còn Pháp cũng lê bước đến trận đấu này khi loại 2 ứng cử viên là Bỉ và Bồ Đào Nha (thắng sau loạt sút penalty).
 
Cho đến trước trận đấu bán kết, màn trình diễn của Tây Ban Nha thuyết phục hơn hẳn so với Pháp. Đội bóng xứ sở bò tót đã toàn thắng 5 trận, ghi 11 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Trong số này, họ đã thắng đương kim vô địch Italy, đệ tam anh hào World Cup Croatia và chủ nhà Đức, một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Điều này cho thấy sức mạnh thực sự của Tây Ban Nha.
 
Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Luis de La Fuente, đội bóng từng 3 lần vô địch Euro gần như khai tử lối chơi Tiki-taka trứ danh để chơi tấn công trực diện hơn. Ở giải đấu lần này, những chú “bò tót” thật sự đáng gờm  với bộ đôi Lamine Yamal và Nico Williams ở 2 cánh. Trẻ, khỏe và lạ, bộ đôi này đã tạo nên sự bùng nổ cho Tây Ban Nha tại Euro 2024. 
Tây Ban Nha đang bay cao ở Euro 2024 nhưng không dễ thắng Pháp.
Tây Ban Nha đang bay cao ở Euro 2024 nhưng không dễ thắng Pháp.

 

Trong khi đó, Pháp lúc này lại đang tỏ ra “lép vế” hơn, dù là đội bóng vào đến chung kết ở cả 2 kỳ World Cup gần nhất, trong đó có 1 lần vô địch. Trước khi bước vào EURO 2024, Pháp được đánh giá rất cao với dàn cầu thủ chất lượng đồng đều ở tất cả các tuyến. Tuy nhiên, những chú gà trống Gô-loa lại thi đấu khá vật vờ ở giải đấu năm nay. Trong 5 trận đã đấu, hàng tấn công siêu khủng của Pháp chỉ ghi được 3 bàn thắng. 
 
Có thể thấy, vấn đề lớn nhất của thầy trò ông Didier Deschamps bây giờ nằm ở hàng công. Pháp đang có tiền đạo đẳng cấp bậc nhất thế giới là Kylian Mbappe, nhưng cho đến thời điểm này, tuyển thủ đã ghi tới 48 bàn cho đội tuyển Pháp chỉ mới có 1 pha lập công trên chấm 11m. Còn tiền đạo lão làng Griezmann gần như vô hại. Nếu bộ đôi này không cải thiện phong độ thì Pháp sẽ gặp khó khi chạm trán Tây Ban Nha.
 
Chỉ có một điểm bất lợi trong cuộc đối đầu với Pháp là Tây Ban Nha không có sự phục vụ của hai cầu thủ bị cấm thi đấu là Dani Carvajal và Robin Le Normand, cùng với tiền vệ Pedri đã phải chia tay Euro sớm do chấn thương trong trận gặp Đức. Đây là thiệt thòi không nhỏ cho đoàn quân của De la Fuente, vì đây đều là những nhân tố quan trọng trên hành trình đến bán kết của của Tây Ban Nha. Trong khi đó, đội tuyển Pháp gần như có đội hình mạnh nhất khi đón chào sự trở lại của tiền vệ Adrien Rabiot sau án treo giò.
 
Trong 5 lần chạm trán gần đây nhất, thành tích của Pháp và Tây Ban Nha khá cân bằng khi cả 2 đều có 2 trận thắng và 1 trận hòa. Sau trận đấu này, cán cân đối đầu sẽ nghiêng về 1 bên. Những người yêu bóng đá đẹp và lối chơi tấn công rực lửa sẽ mong những chú bò tót trẻ trung vào chung kết. Nhưng đội tuyển Pháp cũng không thể xem thường, nếu các ngôi sao của họ thể hiện đẳng cấp đúng lúc.
 
Về mặt bề dày kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia, huấn luyện viên Deschamps hơn hẳn ông De la Fuente. Dưới sự dẫn dắt của Didier Deschamps, Pháp đã có lần thứ 4 lọt vào ít nhất tới bán kết ở các giải đấu lớn (EURO, World Cup), trong đó có 3 lần lọt vào chung kết. Do vậy, kết quả giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ rất khó lường.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 15:46, 09/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.