EURO 2024: Đại chiến Đức - Tây Ban Nha

22:06, 04/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Tâm điểm của vòng tứ kết EURO 2024 là cuộc thư hùng giữa chủ nhà Đức và Tây Ban Nha, trận đấu được xem là chung kết sớm của giải lần này. 
 
Trận tứ kết đầu tiên của Euro 2024 (diễn ra vào 23 giờ ngày 5/7) được ví là trận chung kết sớm quả không sai. Bởi về mặt tên tuổi, cả Đức và Tây Ban Nha đều có số lần đăng quang Euro nhiều nhất Châu Âu, với 3 lần lên ngôi. Đức vô địch vào các năm 1972, 1980 và 1996, còn Tây Ban Nha bước lên bục cao nhất của giải đấu này vào các năm 1964, 2008 và 2012. Còn ở tầm World Cup, nếu như Tây Ban Nha đã 1 lần vô địch (2010), thì đội tuyển Đức đăng quang đến 4 lần, chỉ sau Braxin (5 lần).
 
Còn hiện tại, cả hai đều thể hiện phong độ ấn tượng nhất Euro 2024 cho đến thời điểm này. Tây Ban Nha là đội bóng toàn thắng cả 4 trận, ghi đến 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần (từ bàn phản lưới nhà của Le Normand). Trong khi đó, Đức thắng 3, hòa 1, ghi đến 10 bàn và để thủng lưới 2 lần, trong đó có 1 pha “đốt” lưới nhà. 
 
Thêm một điều thú vị là, trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha tái diễn trận chung kết EURO 2008 ở Áo và Thụy Sĩ. Ở trận đấu cách đây 16 năm, nhờ bàn thắng của Fernando Torres, Tây Ban Nha đã đánh bại Đức với tỷ số 1-0 để lên ngôi vô địch.
Yamal (Tây Ban Nha) đối đầu với Jamal (Đức) thu hút sự chú ý của nhiều người yêu bóng đá.
Yamal (Tây Ban Nha) đối đầu với Jamal (Đức) thu hút sự chú ý của nhiều người yêu bóng đá.

 

Trong cuộc đối đầu lần này, về mặt lý thuyết, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Đức một chút. Đội bóng của huấn luyện viên De la Fuente vẫn thể hiện được lối chơi kỹ thuật truyền thống, nhưng ở Euro 2024 đã thi đấu trực diện hơn, sắc bén hơn. Với lối chơi như thế, họ dễ dàng đứng đầu bảng đấu có cả đương kim vô địch Italy và đệ tam anh hào World Cup 2022 Croatia.
 
Tuy nhiên, điều làm cho thầy trò ông De la Fuente tự tin trước cuộc chạm trán với chủ nhà Đức là họ đang có chuỗi thành tích đối đầu tốt hơn Đức. Trong 4 lần 4 lần gặp đội tuyển Đức gần nhất, Tây Ban Nha thắng 1, hòa 3. Còn xét ở đấu trường EURO, thì trong 3 lần đối đầu với Đức, La Roja thắng 2 (1984 và 2008), thua 1 (1988). Song, cũng cần lưu ý rằng, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Julian Nagelsmann, đội tuyển Đức đang thể hiện phong độ rất tốt, khi bất bại 8 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường.
 
Hiện tại, cả Tây Ban Nha và đội tuyển Đức đều sở hữu những tài năng trẻ xuất chúng. Nếu như Tây Ban Nha có Lamine Yamal Nico Williams, thì Đức có Jamal Musiala, Florian Wirtz. Bên cạnh đó, cả hai đội tuyển hiện đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình. Song một điều đáng chú ý là, trong tay huấn luyện viên Julian Nagelsmann có rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở La Liga như Toni Kroos, Ilkay Gundogan, Antonio Rudiger và những cầu thủ này rất có thể sẽ tạo nên điều khác biệt trong trận cầu kinh điển này.
 
Trong số này, chính Toni Kroos là người ghi bàn giúp Đức đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu giao hữu cách đây tròn 10 năm. Phong độ cao của tiền vệ 34 tuổi cùng cái duyên ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha sẽ là điểm tựa cho các đồng đội trong trận cầu quan trọng này. 
 
Còn ở giải đấu chính thức, lần gần nhất Đức hạ được Tây Ban Nha là năm 1988. Tại kỳ EURO được tổ chức trên sân nhà, Tây Đức từng đánh bại Tây Ban Nha 2 bàn không gỡ nhờ cú đúp của tiền đạo Rudi Voller. Vì thế, đội tuyển Đức tin tưởng sân nhà sẽ làm điểm tựa để họ đánh bại đối thủ vô cùng khó chịu trong nhiều năm qua.
 
Quả thật, trận Đức và Tây Ban Nha là một màn đối đầu thượng đỉnh đáng mong chờ. 
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 
Xuất bản lúc: 22:06, 04/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.