V-League hạ màn, Hà Tĩnh dự trận play-off trụ hạng

21:24, 30/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- V-League 2023 - 2024 đã xác định được nhà vô địch từ vòng 25 và đội rớt hạng từ trước đó 2 vòng, nên cuộc đua né suất dự play-off trụ hạng được chú ý hơn cả ở vòng đấu khép lại mùa giải.
 
Trước khi diễn ra vòng đấu cuối cùng, chiếc vé né suất play-off đang là cuộc đua giữa 3 cái tên Hà Tĩnh, LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An. Ở cuộc cạnh tranh này, đội bóng xứ Nghệ thất thế nhất khi kém LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Hà Tĩnh 2 điểm (27 so với 29), còn Hà Tĩnh là đội có lợi thế nhất. Vì thế, ngay cả khi thắng, Sông Lam Nghệ An cũng không thể tự quyết trong cuộc đua trụ hạng.
 
Thực tế, diễn biến của cả 3 trận đấu liên quan đến 3 đội bóng này cũng hết sức kịch tính. Phải sang hiệp 2, Sông Lam Nghệ An mới có liên tiếp 2 bàn thắng trên sân của Thể Công Viettel. Trong khi đó, đội bóng phố Núi phải lội ngược dòng trước Hải Phòng trên sân Pleiku mới có trọn vẹn 3 điểm.
 
Ngược lại, dù được chơi trên sân nhà, lại được thi đấu hơn người do hậu vệ Ngọc Tân của Thanh Hóa bị thẻ đỏ. Thế nhưng, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công chỉ có được 1 điểm trong trận cầu không có bàn thắng.
Hà Tĩnh (áo đỏ) chỉ có 1 điểm ở trận cuối cùng gặp Thanh Hóa nên xếp thứ 13 và phải dự tranh suất play-off trụ hạng.
Hà Tĩnh (áo đỏ) chỉ có 1 điểm ở trận cuối cùng gặp Thanh Hóa nên xếp thứ 13 và phải dự tranh suất play-off trụ hạng.

 

Với những kết quả này, LPBank Hoàng Anh Gia Lai có được 32 điểm, vươn lên xếp thứ 11. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cùng 30 điểm, song đội bóng xứ Nghệ xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại (-5 so với -7). Nhờ đó, Sông Lam Nghệ An xếp thứ 12 và trụ hạng thành công, đồng thời “đẩy” Hà Tĩnh đi tranh suất play-off với đội xếp nhì của giải hạng Nhất 2023 - 2024.
 
Ở trận tranh suất trụ hạng, Hà Tĩnh sẽ gặp PVF CAND, đội bóng đã giành ngôi á quân Giải hạng Nhất năm nay. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 6/7 trên sân vận động Hàng Đẫy. Nếu như không thắng được đội á quân Giải hạng Nhất, thì Hà Tĩnh chỉ có thể được trách mình, vì những cú hụt chân ở giai đoạn cuối mùa giải. Thậm chí, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã có thể trụ hạng ở vòng đấu 25, nếu không để cho đối thủ trực tiếp là Sông Lam Nghệ An gỡ hòa ở phút bù giờ, để rồi rơi vào tình cảnh như hiện nay.
 
Trong ngày hạ màn V-League 2023 - 2024, có nhiều trận đấu mang tính cống hiến rất cao. Bình Định đã thắng Công An Hà Nội 4-1 trên sân Quy Nhơn để giành ngôi á quân, còn Hà Nội FC hòa Bình Dương trong trận đấu rượt đuổi tỷ số có 6 bàn thắng để xếp hạng 3 chung cuộc.
 
Trước đó, Thép Xanh Nam Định đã giành ngôi vô địch sau vòng 25 và họ tự thưởng cho chính mình bằng trận thắng 3-1 trước Quảng Nam, để kết thúc mùa giải với 53 điểm, hơn đội á quân đến 6 điểm. Còn cái tên phải xuống hạng mùa bóng năm sau đã được xác định từ khá sớm là Khánh Hòa. 
 
Ở giải thưởng cá nhân, tiền đạo Rafaelson của Nam Định chính thức giành giải Vua phá lưới V-League 2023 - 2024, khi lập thành tích vô cùng ấn tượng với 31 bàn thắng.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 21:24, 30/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.