Thái Lan mất vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 vào tay Trung Quốc

08:08, 12/06/2024
.

Dù đã nắm trong tay thế chủ động, Thái Lan vẫn không thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á khi chỉ thắng Singapore 3-1 trên sân nhà tối 11/6.

Thái Lan (áo xanh) chơi dồn ép Singapore cả trận - Ảnh: FAS
Thái Lan (áo xanh) chơi dồn ép Singapore cả trận - Ảnh: FAS

Khi trận đấu bắt đầu chưa lâu, người Thái nhận được tin vui - Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc. Kết quả này giúp Thái Lan nắm trong tay thế chủ động. Họ sẽ vượt mặt Trung Quốc nếu thắng Singapore 3 bàn cách biệt. 

Ở giai đoạn lượt đi, Thái Lan đã thắng Singapore 3-1 dù phải đá trên sân khách. Trên sân nhà, chiến thắng 3 bàn cách biệt trước Singapore là nhiệm vụ trong tầm tay với thầy trò ông Masatada Ishii. 

Thái Lan chơi áp đảo hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, Thái Lan ghi bàn mở tỉ số từ một pha dàn xếp đá phạt nhanh, khéo léo ở phút 37.

Chanathip là người thoát xuống cực nhanh nhận đường chuyền bổng của đồng đội, trước khi căng ngang cho Suphanat đệm bóng tung lưới Singapore. 

Có bàn mở tỉ số, Thái Lan chơi tấn công càng dữ dội hơn trong hiệp 2. Nhưng những cơ hội liên tiếp trôi qua đáng tiếc trước mũi giày của các tiền đạo Thái Lan.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Thái Lan phải trả giá sau một pha phản công của Singapore ở phút 57. Fandi Ahmad là người ghi bàn gỡ hòa cho Singapore với một cú sút xa đẹp mắt.

Những tưởng Thái Lan sẽ sụp đổ sau bàn thua này, nhưng rồi họ vẫn miệt mài tấn công. Phút 79, Thái Lan vươn lên dẫn trước 2-1 với pha lập công của Arjvirai.

7 phút sau đó, mành lưới của Singapore lại rung lên. Vongkorn là người ghi bàn cho Thái Lan sau một pha tấn công khá may mắn, tỉ số là 3-1. Từ đường tạt bóng ở cánh trái, hậu vệ và thủ môn Singapore liên tục phá bóng hỏng tạo điều kiện cho cầu thủ Thái Lan ập vào đánh đầu cận thành. 

Sự tiếc nuối của các cầu thủ Thái Lan - Ảnh: FAS
Sự tiếc nuối của các cầu thủ Thái Lan - Ảnh: FAS

Thời điểm này, Thái Lan đã có cùng 8 điểm với Trung Quốc. Cả hai đội thậm chí có cùng hiệu số bàn thắng là 9-9, nhưng Trung Quốc vẫn nhỉnh hơn về thành tích đối đầu. Ở lượt đi họ thắng Thái Lan 2-1, trước khi hòa 1-1 ở lượt về.

Trọng tài cho trận đấu Thái Lan - Singapore hưởng đến 7 phút bù giờ, tạo điều kiện cho Thái Lan tấn công càng thêm phần quyết liệt. Nhưng ở vào thời khắc quyết định, các chân sút của Thái Lan không còn giữ được bình tĩnh.

Phút 90+6, Vongkorn có cơ hội tung cú dứt điểm từ cự ly chỉ khoảng 13m. Anh có rất nhiều thời gian để xử lý bóng, chỉnh thước ngắm, nhưng rồi lại sút ra ngoài trong sự nuối tiếc của hàng vạn CĐV nhà.

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng C - Ảnh: FAS
Bảng xếp hạng chung cuộc bảng C - Ảnh: FAS

Chung cuộc Thái Lan thắng Singapore 3-1 để có cùng 8 điểm và cùng hiệu số bàn thắng - bại ngang với Trung Quốc ở bảng C. Vậy nhưng thật đáng tiếc, họ đã bị loại khỏi vòng loại thứ 3 World Cup 2026 vì kém Trung Quốc về thành tích đối đầu.

Theo Tuoitre.vn

 

Xuất bản lúc: 08:08, 12/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.