Hòa cùng nhịp đập Euro 2024

21:57, 13/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Vào 2 giờ ngày 15/6 (giờ Việt Nam), Euro 2024 - giải đấu hấp dẫn chỉ sau World Cup - sẽ khởi tranh bằng trận khai mạc giữa chủ nhà Đức gặp Scotland.
 
Euro hấp dẫn chỉ sau World Cup là bởi lục địa già quy tụ rất nhiều đội bóng tên tuổi của bóng đá thế giới. Ngoài Châu Âu chỉ có Nam Mỹ với 3 quốc gia là Braxin, Argentina và Urugoay từng vô địch thế giới. Nếu so tổng số chức vô địch World Cup, thì Châu Âu đang dẫn trước Nam Mỹ với tỷ số 12-10.
Đội tuyển Italia đang là đương kim vô địch EURO. Ảnh: Getty
Đội tuyển Italia đang là đương kim vô địch EURO. Ảnh: Getty

 

Tại Vòng chung kết Euro lần này quy tụ 24 đội tuyển quốc gia hàng đầu Châu Âu cùng những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại. Những cái tên như Kylian Mbappé (Pháp), Jude Bellingham, Harry Kane (Anh), Kevin De Bruyne (Bỉ), Virgil van Dijk (Hà Lan)… đủ sức hâm nóng mọi cầu trường.
 
Giải đấu này còn là cơ hội để cho những “siêu sao không tuổi” như Cristiano Ronaldo (Bồ Bào Nha), Toni Kross (Đức), Antoine Griezmann (Pháp), Luka Modrić (Croatia)… tỏa sáng thêm một lần nữa để đưa đội tuyển của mình đi đến đỉnh vinh quang.
 
Euro luôn có sức hút còn là vì giá trị thương mại và tiền thưởng của giải đấu này. Tổng tiền thưởng mà Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) dành cho các đội tuyển tham dự Euro 2024 lên tới 357 triệu USD. Số tiền này cao xấp xỉ 5 lần so với Copa America 2024. Trong đó, tiền thưởng cho đội vô địch là 8 triệu euro, á quân là 5 triệu euro. Nếu lên ngôi với thành tích toàn thắng, thì đội vô địch sẽ nhận được mức tiền thưởng tối đa lên tới hơn 30 triệu USD.
 
Euro 2024 sẽ diễn ra trên 10 sân vận động thuộc 10 thành phố của nước Đức. 24 đội tuyển được chia thành 6 bảng thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội đứng đầu mỗi bảng trong số sáu bảng, cùng với bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp. Các trận đấu tại vòng bảng sẽ tiếp diễn từ 15 - 27/6. Vòng đấu loại trực tiếp sẽ bắt đầu từ 29/6 và kết thúc với trận chung kết vào sáng 15/7.
6 bảng đấu tại Euro 2024.
6 bảng đấu tại Euro 2024.

 

Giải đấu năm nay có nhiều điểm mới. Trong đó, UEFA cho phép các đội được mang đến Euro 26 cầu thủ, thay vì 23 suất như trước đây. Đây là quyết định giúp cho các đội tuyển có đội hình lý tưởng nhất và sung sức nhất để tranh tài tại giải đấu kéo dài 1 tháng. 
 
Bên cạnh đó, công nghệ việt vị bán tự động sẽ được áp dụng tại Euro 2024 sau thành công tại World Cup 2022. Điều này sẽ giúp cho việc xác định cầu thủ việt vị sẽ trở nên nhanh chóng hơn và mang đến cho người hâm mộ những trận đấu công bằng hơn.
 
Một điểm mới nữa cũng lần đầu được áp dụng, đó là UEFA đã ra quy định chỉ cho phép đội trưởng đội bóng được quyền thảo luận với trọng tài về quyết định của mình. Nếu không thực hiện, cầu thủ có thể bị phạt thẻ vàng. Quy định này giúp tránh tình trạng trọng tài bị các cầu thủ gây sức ép trên sân và làm gián đoạn trận đấu.
 
Ngoài ra, trợ lý trọng tài video (VAR) tiếp tục sẽ xuất hiện tại Euro 2024. Tại giải đấu này, mỗi trận đấu sẽ có 3 trọng tài ngồi trong phòng VAR để điều hành. Bên cạnh đó, công nghệ vạch cầu môn thông minh Goaline cũng tiếp tục được áp dụng tại giải đấu năm nay.
 
Với những gì mà UEFA và nước chủ nhà Đức đã chuẩn bị, Euro 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trận cầu đỉnh cao.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 
Xuất bản lúc: 21:57, 13/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.