Hai thái cực của hai ngôi sao

16:58, 02/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Trong khi Toni Kross có màn chia tay Real Madrid đầy ngọt ngào với chức vô địch Champions League, thì với Marco Reus, vinh quang dường như là thứ xa xỉ đối với anh.
 
Cả hai đều là hai ngôi sao lớn của bóng đá Đức và cả bóng đá thế giới. Cả hai chơi bóng cùng thời, nhưng như một câu hát “một người về đỉnh cao, một người về vực sâu”, Toni Kross và Marco Reus là một hình ảnh tương tự, nếu so về vinh quang và số danh hiệu mà mỗi người có được trong sự nghiệp của mình.
 
Trước trận chung kết, không ít người thầm mong Borussia Dortmund sẽ đánh bại Real Madrid, để Marco Reus được nếm hương vị chiến thắng. Nhưng rốt cuộc, chẳng có câu chuyện cổ tích nào ở Champions League mùa giải năm nay. Real Madrid, đội bóng được đánh giá cao hơn, đã đánh bại đội bóng nước Đức để có được Decimoquinta (chức vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử) cũng như hoàn tất cú ăn ba vô địch mùa bóng 2023 - 2024.
Toni Kross có 6 lần vô địch Champions League.
Toni Kross có 6 lần vô địch Champions League.

 

Với chiếc cúp Champions League lần này, Toni Kroos góp công rất lớn. Tiền vệ người Đức vẫn là một trụ cột trong dàn sao của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa giải năm. Kết thúc mối lương duyên với Real và cũng là trận đấu cuối cùng của ngôi sao người Đức trong màu áo câu lạc bộ, Kross đã có 5 chức vô địch Champions League với Real. Nếu tính 1 lần đăng quang cùng Bayern Munich, thì siêu sao này có 6 lần giương cao chiếc cúp Tai voi danh giá.
 
Cùng với chức vô địch World Cup 2014 trong màu áo đội tuyển Đức và vô số chiếc cúp cấp câu lạc bộ khác, có thể nói Toni Kross đã có một sự nghiệp lẫy lừng, với đầy ắp danh hiệu, cho dù anh có đoạt cúp EURO 2024 (giải đấu cuối cùng trong màu áo đội tuyển quốc gia) cùng tuyển Đức hay không. 
 
Ở chiều ngược lại, sự nghiệp của Reus đầy rẫy những điều kém may mắn và nuối tiếc. Một lần ngôi sao này đã ở rất gần với chiếc cúp vô địch Champions League, nhưng đội bóng của anh để thua Bayern Munich 1-2 trong trận chung kết cách đây 11 năm. Lần này, những tưởng anh sẽ có cơ hội nâng cúp, nhưng Real và Toni Kross đã ngăn cản điều này.
Marco Reus lần thứ 2 lỗi hẹn với cúp  vô địch Champions League.
Marco Reus lần thứ 2 lỗi hẹn với cúp vô địch Champions League.

 

Reus được xem như biểu tượng của Dortmund và anh xứng đáng với điều này. Nhưng trong suốt 12 mùa giải ở Signal Iduna Park, thành tích đáng kể nhất của Reuschỉ là 2 Cúp Quốc gia, 3 Siêu Cúp Đức mà chưa có lần nào vô địch Bundesliga. Có tới 6 mùa, Reus và đồng đội xếp sau Bayern Munich, mà gần nhất là cơn ác mộng ở mùa giải 2022 - 2023. Khi đó, chỉ cần thắng Mainz ở lượt cuối thì Reus và đồng sẽ đăng quang. Nhưng số phận lại trêu ngươi anh. Dortmund chỉ có 1 trận hòa, trong khi Bayern Munich có 3 điểm, nên anh cùng đồng đội ngậm ngùi nhìn đối thủ số 1 của mình lên ngôi.
 
Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, trong lúc đang ở đỉnh cao phong độ, dù đã được gọi vào đội tuyển Đức tham dự World Cup 2014, nhưng chấn thương vào giờ chót khiến anh lỗi hẹn. Oái ăm thay, đó là kỳ World Cup mà đội tuyển Đức chơi rất hay và giành cúp vô địch. Quả thật, không có điều gì để diễn tả cho sự kém may mắn của ngôi sao này.
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:58, 02/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.