EURO 2024: Mới có 3 đội giành vé vào vòng 1/8

23:00, 23/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sau 2 lượt đấu của vòng bảng Euro 2024, chỉ có 3 đội tuyển là Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chính thức có vé vào vòng 1/8. 
 
Ở trận đấu Bồ Đào Nha gặp Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà vô địch Châu Âu năm 2016 đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0, qua đó chính thức giành vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu. Các bàn thắng của Bồ Đào Nha do Bernardo Silva (21') và Fernandes (56’) thực hiện, cộng với pha phản lưới nhà của Akaydin (28'). Đáng chú ý trong chiến thắng này là Ronaldo đã có pha kiến tạo để Fernandes đệm bóng tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là pha kiến tạo đầu tiên của Ronaldo tại EURO 2024 và cũng là pha kiến tạo thứ 8 của anh trong lịch sử tham dự giải đấu này.
 
Có 6 điểm sau 2 trận thắng, lại hơn đội xếp thứ 2 là Thổ Nhĩ Kỳ 3 điểm nhưng hơn về đối đầu, Bồ Đào Nha chính thức giành vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu. Ở trận đấu còn lại của bảng F, Georgia đã xuất sắc cầm hòa Cộng hòa Séc với tỷ số 1-0, nên Cộng hòa Séc và Georgia lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4 với cùng 1 điểm.
 
Trước đó, Tây Ban Nha đã đánh bại Italy với tỷ số sít sao 1-0. Đây là bàn thắng do Ricardo Calafiori đốt lưới nhà. Dù cách biệt chỉ là 1 bàn, lại do đối phương tự làm thủng lưới nhưng Tây Ban Nha đã thi đấu hoàn toàn vượt trội so với nhà đương địch vô địch Euro và họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội làm bàn khá đáng tiếc. 
Fernandes ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Bồ Đào Nha để giành vé vào vong 1/8.
Fernandes ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Bồ Đào Nha để giành vé vào vòng 1/8.

 

Trong khi đó, dù để thua nhưng Italy vẫn rộng cửa đi tiếp. Ở lượt cuối, thầy trò Spaletti chỉ cần hòa Croatia là chắc chắn đứng nhì bảng B, bất chấp Albania thắng Tây Ban Nha, do hơn hiệu số đối đầu.
Cùng với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, chủ nhà Đức là đội tuyển giành 2 trận thắng sau 2 lượt trận. Đức là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 của Euro 2024 sau 2 chiến thắng trước Scotland và Hungrary.
 
Các ứng cử viên cho chức vô địch là Pháp và Hà Lan đã cầm hòa với tỷ số 0-0. Vì thế, 2 đội tuyển này vẫn chưa thể giành vé đi tiếp. Điểm nhấn trong trận đấu giữa Pháp và Hà Lan là trọng tài không công nhận bàn thắng của Xavi Simons đã gây nên nhiều tranh cãi và đây cũng là trận đấu tiên ở giải năm nay kết thúc mà không có bàn thắng. Đội tuyển Anh cũng chưa thể đặt vé vào vòng 1/8 vì chỉ có thêm 1 điểm ở lượt đấu thứ 2 trước Đan Mạch.
 
Đội bóng đầu tiên bị loại ở EURO 2024 được xác định sau loạt trận thứ hai là đội tuyển Ba Lan. Tiếp tục để thua trước đội tuyển Áo, Robert Lewandowski và đồng đội phải ngậm ngùi chia tay giải, vì ở bảng D, đội tuyển Pháp và Hà Lan đều đã có được 4 điểm, trong khi thành tích đối đầu họ lại thua Áo.
 
Cũng chưa giành trận thắng nào sau 2 lượt trận, nhưng Hungary vẫn còn cơ hội đứng thứ 3 bảng A nếu thắng Scotland ở trận cuối. Khi đó, họ sẽ chờ kết quả của các bảng khác để xem mình có lọt vào nhóm 4 đội xếp ba có thành tích xuất sắc nhất.
 
Sau 2 lượt đấu, chỉ có 3 đội tuyển chính thức giành vé vào vòng 1/8 và cũng chỉ có 1 đội bị loại. Cơ hội giành 13 chiếc vé còn lại của vòng 1/8 giành cho 20 đội tuyển. Điều này cho thấy, Euro 2024 khá hấp dẫn với sự cân bằng và gay cấn ở các bảng đấu. Bắt đầu sáng mai (2 giờ ngày 24/6), lượt đấu thứ 3 của vòng đấu bảng sẽ bắt đầu, với 2 trận đấu giữa Đức gặp Thụy Sỹ và Scotland gặp Hungary. Ở lượt đấu này, các cặp đấu ở các bảng sẽ diễn ra cùng giờ. 
 
LINH GIANG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
 
Xuất bản lúc: 23:00, 23/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.