EURO 2024: Các ứng cử viên đều thắng

08:59, 19/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Qua vòng đấu đầu tiên của vòng bảng Euro 2024, các ứng cử viên cho chức vô địch đều giành chiến thắng với những cách rất khác nhau.
 
Ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là đội tuyển Anh chỉ thắng tối thiểu Serbia 1-0 trong trận ra quân tại Vòng chung kết EURO 2024. Người lập công cho Tam sư là Jude Bellingham. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong trận gặp Serbia, đội tuyển Anh sẽ phải cải thiện rất nhiều điều mới có thể biến ước mơ đoạt cúp. Đội tuyển Anh sẽ đối đầu với Đan Mạch vào ngày 20/6 trước khi gặp Slovenia ở trận vòng bảng cuối cùng vào ngày 26/6.
 
Cũng như đội tuyển Anh, Pháp cũng giành trận thắng trước Áo với tỷ số tương tự nhưng bàn thắng do hậu vệ đối phương đốt lưới nhà. Dù có 3 điểm nhưng những chú Gà trống Gô-loa cho thấy họ còn rất nhiều vấn đề phải khắc phục, đặc biệt là ở khâu dứt điểm. Ở trận đấu này, các chân sút của tuyển Pháp thi đấu khá vô duyên, nhất là Kylian Mbappe.
 
Một ứng cử viên khác là Hà Lan cũng giành thắng lợi cách biệt 1 bàn. Ở trận gặp Ba Lan, họ đã để đối thủ vượt lên dẫn trước, dù trong đội hình của đối phương không có siêu sao Robert Lewandowski do đang bị chấn thương. May cho huấn luyện viên Ronald Koeman là các học trò của ông vẫn biết vượt khó khi Cody Gakpo và siêu dự bị Wout Weghorst (vào thay Memphis Depay) lập công để ấn định kết quả 2-1.
Tiền vệ Musiala của chủ nhà Đức chơi rất hay trong trận thắng Scotland.  Ảnh: REUTERS
Tiền vệ Musiala của chủ nhà Đức chơi rất hay trong trận thắng Scotland.  Ảnh: REUTERS

 

Tương tự như Hà Làn, đương kim vô địch Italia cũng có màn lội ngược dòng đầy vất vả trước Albania ở trận ra quân tại Euro 2024. Ở trận đấu này, người hâm mộ được chứng kiến bàn thắng nhanh nhất lịch sử Euro khi tiền vệ Nedim Bajrami của Albani đã có pha dứt điểm tung nóc lưới Italia ở giây thứ 23. Dù vậy, chỉ trong vòng 15 phút sau đó, các nhà đương vô địch đã có 2 bàn thắng để giành 3 điểm đầu tiên tại chiến dịch Euro 2024. Tuy nhiên, đoàn quân của Spalletti vẫn phải xếp sau Tây Ban Nha tại bảng B do thua đối thủ về hiệu số.
 
Một ứng cử viên sáng giá khác là Bồ Đào Nha cũng phải rất vả mới ngược dòng thành công trước Cộng hòa Séc, dù tung ra đội hình mạnh nhất. Bị dẫn trước 1 bàn, phải nhờ đến bàn phản lưới nhà của Hranac và bàn thắng ở phút bù giờ của trận đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Martinez mới có 3 điểm.
 
Trong khi đó, đội tuyển Tây Ban Nha đã có trận thắng thuyết phục 3-0 trước Croatia, dù trước khi bóng lăn nhiều người dự đoán trận đấu này sẽ rất gay cấn. Ở trận đấu này, Tây Ban Nha chỉ sở hữu 46% thời lượng kiểm soát bóng, so với 54% của Croatia. Họ cũng chỉ tung ra 11 cú sút so với 16 cú sút của Croatia. Song, điểm khác biệt là họ ghi được 3 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Với chiến thắng này, huấn luyện viên Luis de la Fuente cho thấy Tây Ban Nha giờ đây rất khó lường.
 
Ứng cử viên có màn khởi đầu ở Vòng chung kết EURO 2024 hoàn hảo nhất là chủ nhà Đức, khi họ có chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Scotland ở lượt trận ra quân bảng A. Đội tuyển Đức đã thể hiện một lối chơi tươi tắn, với sức công phá lớn. Trong số 5 bàn thắng được ghi có 2 bàn đến từ 2 cú sút không thể cản phá của Niclas Füllkrug và Emre Can. Còn 2 pha lập công của Florian Wirtz, Jamal Musiala đến từ các pha phối hợp nhịp nhàng, đẹp mắt. Bàn còn lại do Kai Havertz thực hiện trên chấm 11m. 
 
Chủ nhà Đức đã phần nào chứng minh họ là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch của giải lần này. Song, Scotland cũng chỉ là đội bóng thường thường bậc trung ở Châu Âu. Muốn đăng quang Euro 2024, thì đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann phải giữ được ổn định trong lối chơi và cũng không nên để “lộ bài” quá sớm.
 
Lượt trận thứ 2 sẽ bắt đầu vào tối nay (19/6). Sau lượt trận thứ 2 chắc chắn sẽ có vài cái tên đặt vé vào vào 16 đội.
 
LINH KHA
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 08:59, 19/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.