Những gương mặt "vàng"

10:58, 14/05/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XIV năm 2024, đã xuất hiện nhiều gương mặt vận động viên (VĐV) triển vọng, với thành tích đoạt từ 2 - 3 huy chương vàng (HCV).
 
Em Nguyễn Xuân Phúc, học sinh lớp 7B2, Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) là một trong những VĐV xuất sắc môn bơi tại HKPĐ tỉnh lần thứ XIV năm 2024. Phúc đã ghi dấu ấn với thành tích 3 HCV ở 3 nội dung thi đấu là bơi tự do 50m, bơi tự do 100m và bơi tiếp sức hỗn hợp 4x50m dành cho lứa tuổi 12 - 13.
 
"Em rất hạnh phúc bởi nỗ lực tập luyện đã được đền đáp. Em sẽ cố gắng tập luyện để đạt thành tích tốt ở các giải đấu cấp khu vực và toàn quốc. Ước mơ của em là cố gắng đoạt HCV ở cấp quốc gia và theo con đường thể thao chuyên nghiệp”, Phúc chia sẻ. Anh Nguyễn Quang, huấn luyện viên (HLV) môn bơi của đơn vị TP.Quảng Ngãi cho biết, Phúc là VĐV có tốc độ và kỹ thuật cao. Em có thể tiến xa hơn nếu được bồi dưỡng, tập luyện ở sân chơi chuyên nghiệp. 
Em Nguyễn Xuân Phúc nhận huy chương vàng ở môn bơi tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.
Em Nguyễn Xuân Phúc nhận huy chương vàng ở môn bơi tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

Một trong những gương mặt nổi bật ở môn đá cầu là em Phạm Thị Tuyết Trang, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Trần Kỳ Phong (Bình Sơn). Với những đường cầu linh hoạt, nhanh nhẹn, Trang đã đạt thành tích vượt trội với 2 HCV ở nội dung đơn nữ và đôi nữ.

Trang cho biết, bộ môn đá cầu đòi hỏi sự dẻo dai, linh hoạt của đôi chân và khả năng vận động của mắt để quan sát tốt. Trong quá trình thi đấu trận chung kết, mặc dù nhiều lần bị đối thủ dẫn điểm trước, nhưng em đã giữ vững tâm lý thi đấu tốt và đã giành chiến thắng. Em rất vui vì đây là lần thứ 2 em tham gia HKPĐ tỉnh và đều giành được thành tích cao. Ngoài môn đá cầu, Trang còn là VĐV bóng chuyền xuất sắc. Trước đó, vào năm học lớp 9, Trang tham gia HKPĐ tỉnh năm 2021 và  đoạt 1 HCV đá cầu, 1 HCV bóng chuyền nữ.

Còn em Tống Nhật Vinh, học sinh lớp 11B5, Trường THPT Lê Qúy Đôn (Bình Sơn) đoạt 2 HCV ở môn võ cổ truyền, phần thi nội dung song luyện nam và song luyện nữ. Ngoài ra, Vinh đoạt 1 HCV và 1 HCB ở môn võ vovinam với nội dung biểu diễn quyền đơn luyện và biểu diễn quyền tập thể. Vinh cho biết, em rất yêu thích bộ môn võ, nên ngoài giờ học văn hóa, em theo học võ vovinam và võ cổ truyền. Nhờ đam mê, chăm chỉ luyện tập, Vinh đã gặt hái thành tích cao tại HKPĐ tỉnh và mong muốn được tuyển vào đội tuyển võ của tỉnh để tập luyện và gặt hái thành tích cao hơn.

Em Tống Nhật Vinh, đoạt 2 HCV ở môn võ cổ truyền và 1 HCV võ vovinam tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.
Em Tống Nhật Vinh, đoạt 2 HCV ở môn võ cổ truyền và 1 HCV võ vovinam tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

Đối với môn điền kinh, em Võ Quang Hải, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phạm Văn Đồng (Mộ Đức) đã xuất sắc đoạt 2 HCV ở nội dung 800m nam, tiếp sức hỗn hợp nam, nữ và 1 HCB ở nội dung 1.500m nam. Chia sẻ về niềm vui sau chiến thắng, Hải cho biết, khi tham gia phần thi chạy tại HKPĐ tỉnh, em thấy các đối thủ đều có sức khỏe tốt, kỹ thuật vững, nên có phần lo lắng. Nhờ sự động viên, cổ vũ của bạn bè và thầy, cô đã giúp em có thêm động lực để giành chiến thắng. Em sẽ tiếp tục cố gắng tập luyện để tham gia thi đấu tốt hơn nữa trong các giải điền kinh sắp tới.

Bài, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:58, 14/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.