Leverkusen, 49 hay 50

08:53, 12/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Nếu thắng Bochum trong khuôn khổ vòng 33 Bundesliga 2023 - 2024 vào rạng sáng 13/5, Bayer Leverkusen sẽ kéo dài chuỗi bất bại lên con số 50, một kỷ lục mới.
 
Nhiều người đang háo hức chờ xem chuỗi trận bất bại của đội bóng nước Đức Bayer Leverkusen dừng lại ở con số 49 hay sẽ kéo dài lên 50 trận sau trận cầu với Bochum.
 
Trước đó, Bayer Leverkusen đã nối dài chuỗi bất bại lên con số 49. Đó là trận bán kết lượt về ở Europa League 2023 - 2024 vào rạng sáng 10/5. Trong trận đấu này, dù bị AS Roma dẫn trước 2-0, nhưng đội bóng nước Đức đã có màn lội ngược dòng ở những phút bù giờ để cân bằng tỷ số 2-2, qua đó  thắng AS Roma với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận.
 
Điều đáng chú ý là, với trận hòa này, Bayer Leverkusen không những tiến vào trận chung kết Europa League gặp Atalanta, đội bóng đánh bại Marseille ở trận bán kết còn lại, mà còn phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu được lập nên bởi Benfica cách đây gần 60 năm. Đội bóng Bồ Đào Nha đã có chuỗi 48 trận bất bại từ tháng 12 năm 1963 đến tháng 2 năm 1965. Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất kể từ khi UEFA công bố hệ thống giải đấu dành cho cấp câu lạc bộ trên mọi đấu trường và nó kéo dài mãi cho đến ngày 10/5/2024, ngày Bayer Leverkusen thiết lập kỷ lục mới.
Câu lạc bộ Bayer Leverkusen đang thiết lập kỷ mới của bóng đá Châu Âu với chuỗi 49 trận bất bại.  Ảnh: Reuters
Câu lạc bộ Bayer Leverkusen đang thiết lập kỷ mới của bóng đá Châu Âu với chuỗi 49 trận bất bại.  Ảnh: Reuters

 

Bất khả chiến bại suốt 49 trận, đội bóng Đức đã tạo nên một mùa giải khó tin ở cả 3 mặt trận là Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức (DFB-Pokal) và giải đấu ở Châu Âu là Europa League. Càng ấn tượng hơn khi chuỗi 49 trận bất khả chiến bại của đội bóng nước Đức có đến 40 chiến thắng và chỉ có 9 trận hòa.
 
Trước khi lập kỷ lục trên toàn cõi Châu Âu, Bayer Leverkusen thiết lập một kỷ lục của bóng đá Đức khi bất bại đến 42 trận trên mọi đấu trường (thắng 37, hòa 5). Họ đã vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu và cũng có thể trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đức hoàn tất một mùa giải Bundesliga với thành tích bất bại, nếu như không để thua trận nào trong 2 trận còn lại (gặp VfL Bochum và Augsburg).
 
Một điều cũng khá lạ là, đây mới là lần đầu Bayer Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga trong suốt lịch sử 120 năm của họ. Họ nhiều lần về nhì ở cả giải quốc nội lẫn Châu Âu khiến bị đặt biệt danh "Neverkusen" (không bao giờ vô địch). Thế nên, việc họ lập kỷ lục chưa từng có càng trở nên thú vị.
 
Thêm một điều cũng khá thú vị là Leverkuven sẽ gặp Bochum vào rạng sáng 13/5, đội bóng mà họ thua gần đây nhất và là trận thi đấu cuối cùng của mùa giải trước. Kể từ đó, gần 1 năm qua, đội bóng của Xabi Alonso chưa để thua trên mọi mặt trận. Liệu Bochum (đội đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng Bundesliga) sẽ là cái tên chấm dứt kỷ lục của Bayer Leverkusen hay đội bóng của Xabi Alonso lại tiếp tục nối dài chiến tích, trận đấu này vì thế dù không mấy ý nghĩa nhưng lại rất được chờ đợi.
 
Xabi Alonso đến Bayer Leverkusen vào tháng 10 năm 2022 và chỉ sau 1 mùa giải, vị huấn luyện viên trẻ đã giúp Leverkusen viết nên câu chuyện kỳ diệu ở mùa giải năm nay. Trước mắt họ, mùa giải đáng nhớ còn 4 trận đấu, bao gồm 2 trận tại Bundesliga, trận chung kết Cúp Quốc gia Đức và trận chung kết Europa League. Nếu toàn thắng, Bayer Levekusen sẽ có cú ăn ba mà không thua trận nào và tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong bóng đá đương đại.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 08:53, 12/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.