Kylian Mbappe chia tay PSG

08:13, 11/05/2024
.

Rạng sáng 11/5, Kylian Mbappe chính thức thông báo chia tay sân Parc des Princes sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Mbappe chính thông báo quyết định chia tay PSG của mình sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này.

Mbappe chính thông báo quyết định chia tay PSG.
Mbappe chính thông báo quyết định chia tay PSG.

"Xin chào mọi người, tôi là Kylian đây. Tôi luôn nói rằng tôi sẽ nói chuyện với các bạn khi thời điểm thích hợp đến. Vì vậy tôi muốn thông báo với các bạn rằng đây là năm cuối cùng của tôi tại PSG. Tôi sẽ không gia hạn và cuộc phiêu lưu sẽ kết thúc sau vài tuần nữa.

Tôi sẽ chơi trận cuối cùng ở Parce des Princes cuối tuần này. Có rất nhiều cảm xúc, trong nhiều năm tôi có cơ hội và vinh dự lớn lao được trở thành thành viên của CLB lớn nhất nước Pháp, một trong những CLB mạnh nhất thế giới, qua đó cho phép tôi đến đây, để có trải nghiệm thú vị.

Ở đây có nhiều áp lực, tôi phải trưởng thành với tư cách một cầu thủ bằng cách sát cánh cùng một số cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, gặp gỡ nhiều người và trưởng thành như một người đàn ông với tất cả vinh quang cũng như vượt qua những sai lầm mà tôi đã mắc phải.

Tôi chưa bao giờ nghĩ việc rời khỏi đất nước của mình lại khó khăn đến thế. Nhưng tôi nghĩ tới lúc cần một thử thách mới sau 7 năm.

Tôi biết mình không phải là cầu thủ thể hiện nhiều nhất, tôi không phải lúc nào cũng đáp ứng được tình yêu mà các bạn dành cho tôi trong 7 năm nhưng tôi không bao giờ muốn lừa dối. Tôi luôn dành tình cảm to lớn cho PSG và các bạn.

Trong 7 năm, tất nhiên là có thăng trầm, nhưng tôi không hối hận bất cứ khoảnh khắc nào kể từ khi ký hợp đồng với CLB danh tiếng này. Đó là câu lạc bộ mà tôi sẽ giữ trong ký ức suốt cuộc đời."

Việc Mbappe ra đi giúp PSG tiết kiệm gần 200 triệu euro mỗi mùa. The Athletic khẳng định đội bóng thủ đô Paris sẽ tập trung vào việc phát triển cầu thủ trẻ, đồng thời hướng tới lối chơi tập thể, không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

Ngay sau khi Mbappe đăng video thông báo rời đi, chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận thương vụ giữa thủ quân tuyển Pháp và Real Madrid đã hoàn tất từ tháng 2. Real sẽ chờ đến khi trận chung kết Cúp C1 mùa này kết thúc rồi chính thức công bố tân binh "bom tấn".

Theo đó, Mbappe sẽ gia nhập Real dưới dạng tự do. Mức lương của cầu thủ này tại Bernabeu được cho là không quá cao. Đây là một trong những động thái của Mbappe nhằm khẳng định tình yêu với CLB thành Madrid bởi trước đó, anh đã được PSG đề nghị gia hạn, kèm mức thu nhập gần 100 triệu euro mỗi mùa.

Mbappe đến PSG theo dạng cho mượn từ Monaco vào năm 2017, kèm điều khoản mua đứt bắt buộc trị giá 155 triệu euro vào cuối mùa giải 2018. Tại Paris, cầu thủ này đã ghi 255 bàn sau 306 trận, kiến tạo 108 lần và đang là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử PSG. Mbappe giành 6 chức vô địch Ligue 1, giành ngôi á quân Champions League 2020.

 

Xuất bản lúc: 08:13, 11/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.