Câu lạc bộ Công An Hà Nội sắp trở thành cựu vương

22:09, 31/05/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Nhà đương kim vô địch Công An Hà Nội gần như đã kết cửa bảo vệ ngôi vương sau vòng 22 Night Wolf V-League 2023 - 2024.

Câu lạc bộ Công An Hà Nội sắp trở thành cựu vương bởi họ đã bị đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Thép Xanh Nam Định tới 12 điểm, trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu. 

Ở vòng đấu 22, đội bóng thành Nam đã có thêm 1 điểm trước SLNA trên sân Thiên Trường để tiếp tục dẫn đầu giải và ngày càng tiến gần đến ngôi vô địch. Trong khi đó, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Công An Hà Nội gần như không còn khi đội bóng ngành công an thất bại 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh.

Đây là trận đấu mà tân huấn luyện viên Alexandre Polking chính thức dẫn dắt Công An Hà Nội và rõ ràng đây là màn ra mắt mà vị huấn luyện viên từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan không hề chờ đợi.

Công An Hà Nội hết cửa bảo vệ ngôi vô địch V-League. Ảnh: CAND
Công An Hà Nội hết cửa bảo vệ ngôi vô địch V-League. Ảnh: CAND

Việc Công An Hà Nội không thể bảo vệ được ngôi vô địch hơi khá đáng tiếc cho họ. Vì về mặt lý thuyết thì họ sở hữu một đội hình còn mạnh hơn mùa giải mà họ đăng quang. Trong đó có 5 cầu thủ vừa được tân huấn luyện viên Kim Sang Sik triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - Khu vực Châu Á là thủ môn Nguyễn Filip, các hậu vệ Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Không những thế, có thời điểm, Công An Hà Nội đã vươn lên đứng nhì bảng. Kết quả này đến từ giai đoạn thi đấu thăng hoa dưới sự cầm quân của huấn luyện viên Kiatisak. Đó là vòng 16, sau khi Công an Hà Nội thắng đội bóng xứ Nghệ 2-0 trên sân nhà Hàng Đẫy. Khi đó, Công an Hà Nội đã thu hẹp khoảng cách với đội bóng thành Nam chỉ còn 4 điểm. 

Song, sau khi để thua trực tiếp Thép Xanh Nam Định trên sẫn Hàng Đẫy, nhà đương kim vô địch đã trượt dài. Trong 6 vòng đấu gần đây, họ chỉ có thêm 3 điểm và tụt xuống vị trí thứ 6 với khoảng cách ngày càng bị nới rộng.

Rõ ràng, Câu lạc bộ Công An Hà Nội chỉ có thể tự trách mình. Thực tế, họ không có sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo ở mùa giải năm nay. Ông Alexandre Polking là huấn luyện viên thứ 4 của họ ở mùa giải năm nay, sau các ông Trần Tiến Đại, Kiatisuk Senamuang và Gong Oh-kyun. Trong số này, Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại đã ba lần lên làm tạm quyền.

Với thượng tầng không ổn định, nên kết quả trồi sụt của Công An Hà Nội ở V-League 2023 - 2024 cũng là điều không quá khó hiểu. Chắc chắn, trước mắt ông Alexandre Polking sẽ còn rất nhiều việc phải làm, nếu muốn trở lại đỉnh cao.

Còn ở mùa mùa giải này, khi không còn cơ hội vô địch, những trận còn lại của mùa giải sẽ là…cơ hội để ông Polking thử nghiệm từ nhân sự cho đến lối chơi mới, để tính toán cho mùa giải năm sau. V-League 2023 - 2024 chắc chắn sẽ có nhà vô địch mới!

LINH GIANG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:09, 31/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.