Vòng 1/8 Champions League 2023 - 2024: Chờ đợi bất ngờ

18:40, 13/02/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sau thời gian nghỉ đông, Champions League 2023 - 2024 trở lại với những trận đấu loại trực tiếp của vòng 1/8 vào giữa tuần này.
 
Ở loạt trận rạng sáng 14/2 và 15/2 có 4 cặp đấu là Copenhagen tiếp Man City, RB Leipzig đụng độ Real Madrid, PSG gặp Real Sociedad và Bayern Munich làm khách trên sân Lazio.
 
Dù đến làm khách trên sân Copenhagen nhưng nhà đương vô địch Man City vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Ở vòng đấu bảng, Man City thắng cả 6 trận, để bỏ túi 18 điểm. Sức mạnh của Man City còn thể hiện ở chỗ họ đã xé toang mành lưới đối phương tới 18 lần và chỉ để thủng lưới 7 bàn. Trong khi đó, Copenhagen được xem đội đội bóng yếu nhất ở vòng 16 đội. 
Nhà đương vô địch Man City được đánh giá cao hơn Copenhagen rất nhiều.
Nhà đương vô địch Man City được đánh giá cao hơn Copenhagen rất nhiều.

 

Đội bóng Đan Mạch giành suất tham dự vòng 1/8 Champions League 2023 - 2024 với tư cách đội nhì bảng A nhưng cũng chỉ có 8 điểm sau 6 lượt trận. Đây cũng mới là lần thứ 2 mà Copenhagen giành quyền góp mặt tại vòng 1/8 Champions League (lần đầu tiên là ở mùa giải 2010 - 2011). Không những thế, Copenhagen chưa thắng Man City lần nào ở 4 lần chạm trán giữa hai đội từ trước đến nay (hòa 2, thua 2). Chính vì thế, với tương quan hiện tại, việc Man City đánh bại Copenhagen để kéo dài số trận thắng liên tiếp tại Champions League là chuyện không có gì lạ. 
 
Trong khi đó, dù câu lạc bộ RB Leipzig bị đánh giá thấp hơn Real Madrid, nhưng đội bóng nước Đức không hề lo ngại khi phải đụng độ đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu danh giá này. “Phép thắng lợi tinh thần” của RB Leipzig chính là họ đã từng đánh bại Real Madrid ở vòng bảng Champions League chỉ cách đây 1 mùa giải. Ở lần hội ngộ gần nhất, Leipzig đã thắng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với tỷ số 3-2 trên sân nhà vào ngày 26/10/2022. 
 
So với năm ngoái, đội hình của cả Real Madrid và RB Leipzig đã thay đổi đáng kể. Về đội bóng Bundesliga, họ đã bán đi hàng loạt trụ cột như Nkunku, Szoboszlai, Gvardiol thay vào đó là 2 tân binh chất lượng Lois Openda và Xavi Simons. Ở chiều ngược lại, Real Madrid đã có sự bổ sung chất lượng mang tên Jude Bellingham. Tuy nhiên, câu lạc bộ này đang phải hứng chịu cơn đau đầu khi David Alaba, Courtois và Militao bị chấn thương. Nếu Leipzig giành lợi thế khi chơi trên sân nhà vào rạng sáng mai, thì trận lượt về tại sân của Real Madrid vào ngày 5/3 sẽ rất đáng chờ đợi.
 
Ở cặp đấu giữa PSG gặp Real Sociedad được xem là hội ngộ thú vị khi hai đội chưa từng đối đầu ở các cúp Châu Âu. Về mặt lý thuyết và nhìn vào đội hình của PSG thì đội bóng Tây Ban Nha kém thế hơn. Tuy nhiên, Real Sociedad vào vòng 1/8 khi đứng đầu bảng D, xếp trên đương kim á quân giải đấu năm ngoái là Inter Milan. Còn PSG chỉ vào vòng đấu này khi chỉ xếp nhì bảng. Đây có lẽ là cặp đấu ẩn chứa điều khó lường nhất.
 
Với cặp Lazio-Bayern thì đội bóng nước Đức được đánh giá cao hơn nhiều. Lazio từng là bại tướng của họ trong hai lần gặp nhau trước đây. Lần cuối cùng Lazio tham gia Champions League, họ cũng đụng độ Bayern ở vòng 16 đội và thất bại với tổng tỷ số 6-2. 
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 18:40, 13/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.