Cầu thủ tuổi teen giúp Real thắng đậm Napoli

09:03, 30/11/2023
.

Tiền vệ 19 tuổi vào thay người Nico Paz nâng tỷ số lên 3-2, góp công giúp Real thắng ngược Napoli 4-2 ở lượt năm bảng C Champions League.

Nico Paz vào thay Brahim Diaz ở phút 65 khi tỷ số đang là 2-2, và cần thêm gần 20 phút để tạo bước ngoặt cho Real. Phút 84, nhận bóng từ Antonio Rudiger, tiền vệ Argentina 19 tuổi xoay người loại cầu thủ Napoli theo kèm rồi dứt điểm chân trái từ khoảng 25 mét đưa bóng đi đập đất. Thủ thành Alex Meret chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

Paz trong pha làm bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Real Madrid trong trận thắng Napoli 4-2 ở lượt năm bảng C Champions League trên sân Bernabeu ngày 29/11. Ảnh: realmadrid.com
Rudiger, Alaba, Bellingham và Rodrygo chia vui với Paz sau khi đồng đội ghi bàn. Ảnh: realmadrid.com

Với 19 tuổi 82 ngày, Nico Paz là cầu thủ Argentina trẻ thứ hai nổ súng trong lịch sử Champions League. Người dẫn đầu thông số này là huyền thoại Lionel Messi khi lập công trong trận Barca thắng Panathinaikos 5-0 tại Camp Nou ngày 2/11/2005 lúc 18 tuổi 131 ngày.

Đứng thứ ba là Alejandro Garnacho - người cũng nổ súng ở lượt trận vòng bảng Champions League hôm qua. Anh mở tỷ số trong trận hòa 3-3 trên sân Galatasaray khi 19 tuổi 4 tháng 29 ngày.

Nico Paz sinh năm 2004 tại Santa Cruz, Tây Ban Nha. Anh lần lượt thi đấu cho CD San Juan, Tenerife rồi gia nhập đội trẻ Real năm 2016. Bắt đầu sự nghiệp từ vị trí trung vệ, cầu thủ Argentina dần được xếp lên đá cao hơn. Sau khi chơi ở trung phong, anh chuyển sang chạy cánh ở đội U19 Real. Paz cũng có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ kiến thiết lối chơi.

Mùa 2023-2024 ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của Paz. Anh ra sân lần đầu tại Champions League khi vào thay Federico Valverde trong trận thắng Braga ngày 8/11 trên sân Bernabeu. Ba ngày sau, sao trẻ Argentina trình làng ở La Liga khi vào thay Dani Carvajal trong trận thắng 5-1 trước Valencia.

Tại Bernabeu hôm qua, Paz tiếp tục để lại dấu ấn với bàn thắng đầu tiên cho đội một Real. "Giấc mơ đã trở thành hiện thực. Toàn bộ thành viên CLB đã chúc mừng tôi. Chúng tôi là một tập thể đáng kinh ngạc", cầu thủ 19 tuổi nói sau trận.

Trước khi Paz lập công, hai đội giằng co. Napoli vượt lên ngay phút 9 nhờ công Giovanni Simeone, nhưng Real dẫn ngược nhờ các bàn của Rodrygo và Jude Bellingham. Đầu hiệp hai, tiền vệ Andre Zambo Anguissa đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau đó, Paz tạo sự khác biệt khi đưa Real vượt lên ở phút 84, rồi Joselu - cầu thủ vào sân thay người khác - đệm cận thành ấn định chiến thắng 4-2 ở phút bù thứ tư.

Với kết quả này, Real giành 15 điểm tuyệt đối và chắc vị trí đỉnh bảng khi vào vòng 1/8 sớm một lượt. Trong khi đó, Napoli có bảy điểm và cần ít nhất trận hòa khi tiếp Braga ở lượt cuối ngày 12/12 để đi tiếp.

Theo vnexpress

 

Xuất bản lúc: 09:03, 30/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.