Võ sĩ kurash Võ Thị Phương Quỳnh đoạt Huy chương đồng

14:56, 03/10/2023
.

Ngày 2/10, Ðoàn thể thao Việt Nam có thêm một Huy chương đồng (HCÐ) ở môn võ kurash, trong khi đội tuyển cầu mây nữ sớm có vé vào bán kết thì đội tuyển cờ vua nam và bắn cung nam, nữ cũng có những thành tích thi đấu đáng khích lệ.

Võ sĩ kurash Phương Quỳnh (bên phải) trên bục nhận HCÐ.
Võ sĩ kurash Phương Quỳnh (bên phải) trên bục nhận HCÐ.

Ðoàn Trung Quốc tiếp tục thi đấu thành công khi giành thêm 13 Huy chương vàng (HCV), nâng tổng số HCV lên 146 chiếc. Nhật Bản lại vượt lên vị trí thứ nhì bảng xếp hạng với tổng cộng 33 HCV, đẩy Hàn Quốc có 31 HCV xuống vị trí thứ ba.

Đoàn thể thao Việt Nam hôm qua giành HCÐ do công của võ sĩ Võ Thị Phương Quỳnh ở môn kurash. Trong trận bán kết hạng 87 kg nữ, Phương Quỳnh thua đối thủ người Iran Bagheri Zahra đang là đương kim vô địch thế giới năm 2022 với tỷ số 0-3. Trước đó, ở tứ kết, Phương Quỳnh đã thắng áp đảo 10-0 trước nữ võ sĩ người Tukmenistan. Ðây là HCÐ thứ 13 của Ðoàn thể thao nước ta tại ASIAD 19. Võ Thị Phương Quỳnh vốn là võ sĩ Judo mới chuyển sang tập kurash được bốn tháng và đây là lần đầu tham dự một giải đấu quốc tế, nhưng đã có huy chương tầm châu lục. 

Theo PV/Nhandan.vn

 

Xuất bản lúc: 14:56, 03/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.