World Cup nữ 2023: Ấn tượng đội tuyển Nhật Bản

20:31, 07/08/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Đội tuyển nữ Nhật Bản đang có màn trình đầy thăng hoa tại vòng chung kết World Cup nữ 2023 khi toàn thắng cho đến thời điểm này.
 
Thắng thuyết phục đội tuyển nữ Na Uy ở vòng 1/8, các cô gái Nhật Bản giành quyền vào vòng tứ kết World Cup nữ 2023. Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Nhật Bản cho thấy việc họ quật ngã đội tuyển nữ Tây Ban Nha - một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch - ở vòng đấu bảng với tỷ số đậm 4-0 không phải là sự may mắn. 
 
Kể từ đầu giải cho thời điểm này, nữ Nhật Bản là đội tuyển có màn trình diễn ấn tượng nhất ở World Cup 2023. Tại bảng C, Nhật Bản toàn thắng cả 3 trận. Sau khi có chiến thắng giòn giã 5-0 trước Zambia ở trận ra quân, Nhật Bản vượt qua Costa Rica với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ 2 và khép lại vòng bảng bằng trận thắng Tây Ban Nha với tỷ số đậm. Kết thúc vòng bảng, Nhật Bản ghi được 11 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào. Đây cũng là đội bóng Châu Á chơi thuyết phục nhất, khi tổ chức tấn công hay đá phòng ngự phản công đều hay.
Đội tuyển nữ Nhật Bản đang thi đấu thăng hoa tại World Cup nữ 2023. ẢNH: REUTERS
Đội tuyển nữ Nhật Bản đang thi đấu thăng hoa tại World Cup nữ 2023. ẢNH: REUTERS

Ở vòng chung kết World Cup nữ 2023, Châu Á có tổng cộng 6 đại diện góp mặt, gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Philippines và đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng đến vòng 1/8, Châu Á chỉ còn Nhật Bản và đồng chủ nhà Australia, sau đó cả 2 đều vào tứ kết. Riêng đội tuyển Trung Quốc dù được kỳ vọng rất nhiều, những vẫn bị loại sau vòng đấu bảng.

 
Đội tuyển nữ Nhật Bản đã viết nên câu chuyện lịch sử tại World Cup 2011 khi đánh bại Mỹ trong trận chung kết năm đó để lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường danh giá này. Sau đó, họ giành Huy chương Bạc Olympic 2012 và đoạt ngôi á quân World Cup 2015. 
 
Tuy nhiên, sau những thành công vang dội này, đội tuyển nữ Nhật Bản đã xuống dốc không phanh và bị chỉ trích rất nặng nề trong những năm gần đây. Ngay trước thềm World Cup nữ 2023, đội tuyển Nhật Bản cũng không được đánh giá cao. Thế nhưng, bằng niềm kiêu hãnh, các cô gái Nhật Bản đã thi đấu thăng hoa khi đã toàn thắng kể từ đầu giải và bàn thua trong trận gặp Na Uy mới là bàn thua đầu tiên của họ tại chiến dịch World Cup lần này.
 
Mặc dù gặp bất lợi về thể hình so với các đội tuyển Châu Âu, Châu Mỹ… nhưng các cô gái Nhật Bản biết phát huy thế mạnh về kỹ thuật, lối chơi khoa học và đặc biệt là tinh thần thi đấu quả cảm. Điều này đã tạo nên sức mạnh cho các cô gái đất nước Mặt trời mọc.
 
Vượt qua Na Uy ở vòng 1/8, tại vòng tứ kết diễn ra vào ngày 11/8, Nhật Bản sẽ gặp Thụy Điển (đội tuyển đánh bại đương kim vô địch Mỹ ở vòng 1/8). Đây cũng là đội tuyển được đánh giá rất cao, song với những gì đã thể hiện, các cô gái Nhật Bản cho thấy sẵn sàng cho mục tiêu đoạt chức vô địch World Cup nữ lần thứ hai. Dĩ nhiên, trước mắt họ cần khuất phục đội tuyển nữ Thụy Điển. 
 
THANH NHƯ
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN: 
Xuất bản lúc: 20:31, 07/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.