Những tài năng trẻ Wushu

09:15, 09/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với sự đầu tư có trọng tâm để chinh phục các giải đấu đỉnh cao, Đội tuyển Wushu tỉnh đã gặt hái thành tích cao ở các giải đấu quốc gia và khu vực. Trong đó, các vận động viên (VĐV) trẻ như Đinh Văn Vũ, Đinh Văn Huy và Đinh Văn Hiêu, quê huyện Minh Long, đã giành nhiều huy chương. 

Ở tuổi 18, VĐV Đinh Văn Vũ là gương mặt VĐV Wushu trẻ triển vọng của tỉnh. Mới đây, Vũ đã đoạt huy chương vàng (HCV) ở Giải Vô địch Wushu trẻ quốc gia năm 2023, tổ chức tại tỉnh Gia Lai. Trở về sau giải đấu này, Vũ không cho phép mình nghỉ ngơi, em vẫn không ngừng tập luyện mỗi ngày để theo đuổi mục tiêu cho những giải đấu Wushu quốc gia sắp tới. Vũ chia sẻ, tại giải đấu ở tỉnh Gia Lai, em thi đấu 3 trận, nội dung đối kháng, ở hạng cân 75kg. Đối thủ em gặp là VĐV ở tỉnh Nam Định. Nhờ giữ vững tâm lý thi đấu và tuân thủ các chiến thuật của huấn luyện viên (HLV), em đã giành chiến thắng. 

Vận động viên Wushu trẻ Đinh Văn Huy (giữa) và Đinh Văn Hiêu (bên trái). Ảnh: KIM NGÂN
Vận động viên Wushu trẻ Đinh Văn Huy (giữa) và Đinh Văn Hiêu (bên trái). Ảnh: KIM NGÂN

Quê ở xã Thanh An (Minh Long), năm 2021, khi đang học lớp 10, cậu học sinh người Hrê Đinh Văn Vũ  được HLV Phạm Quốc Anh tuyển chọn để bồi dưỡng cho Đội tuyển Wushu tỉnh. Vũ cho biết, chị gái của em cũng là VĐV võ thuật của tỉnh, em được truyền lửa đam mê võ thuật từ chị. Với nỗ lực, quyết tâm trong quá trình tập luyện, 1 năm sau, Vũ được tham gia thi đấu các giải chuyên nghiệp.

“Các em Đinh Văn Vũ, Đinh Văn Huy, Đinh Văn Hiêu là 3 trong số 11 VĐV Wushu trẻ của tỉnh. Ban ngày tập luyện, buổi tối các em học văn hóa. Các em rất chịu khó. Dù còn rất trẻ nhưng các em có tinh thần thi đấu của VĐV võ chuyên nghiệp, điều này rất đáng quý. Đây là những hạt nhân đầy triển vọng, hứa hẹn có thành tích cao tại các giải đấu đỉnh cao, mang vinh quang về cho tỉnh. Hiện chúng tôi đang bồi dưỡng cho các VĐV để chuẩn bị thi đấu Giải Cúp Wushu toàn quốc tổ chức tại Quảng Nam vào tháng 10/2023 và một số giải quốc tế trong thời gian đến". 


Huấn luyện viên Đội tuyển
Wushu tỉnh
 PHẠM QUỐC ANH

Thành tích đầu tay của chàng trai này là huy chương bạc (HCB) ở Giải Vô địch Wushu trẻ quốc gia, tổ chức tại tỉnh Lạng Sơn. Sau 3 năm tham gia đội tuyển, Vũ giành  2 HCV, 1 HCĐ, 1 HCB ở các giải võ quốc gia. "Với quyết tâm của bản thân và sự tận tình chỉ dạy, động viên của HLV, em tin mình sẽ vượt qua những thử thách để tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa", Vũ chia sẻ.

Em Đinh Văn Huy (17 tuổi), quê xã Long Sơn (Minh Long), cũng là gương mặt VĐV Wushu trẻ triển vọng. Năm học lớp 7, Huy được VĐV Đinh Văn Cân, một đàn anh cùng quê thuộc Đội tuyển Wushu tỉnh giới thiệu, đưa xuống Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu tỉnh tập luyện. Một năm sau, Huy được cử ra Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Đà Nẵng vừa học văn hóa, vừa tập luyện để tham gia các giải đấu Wushu. Sau 5 năm, Huy đã gặt hái được những thành tích ấn tượng, đó là 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ ở các giải đấu Wushu trẻ quốc gia ở hạng cân 60 và 65kg. 

Còn với VĐV Đinh Văn Hiêu (16 tuổi), quê xã Thanh An, đến nay đã giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ ở các giải trẻ Wushu quốc gia và 1 HCĐ tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Là người dân tộc Hrê, xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống đã sớm rèn luyện cho Hiêu tinh thần vượt khó. Năm 2021, Hiêu được tuyển chọn vào đội tuyển Wushu trẻ của tỉnh. Sau 2 năm nỗ lực luyện tập, VĐV trẻ này đã tạo cho mình bước đệm vững chắc cho chặng đường tiếp theo.

Các VĐV chia sẻ, đối với một VĐV võ thuật, đằng sau giây phút thăng hoa trên sàn thi đấu, niềm hạnh phúc ngập tràn khi nhận tấm huy chương là sự vất vả, khổ luyện với biết bao mồ hôi và cả nguy hiểm. “Chúng em tập luyện mỗi ngày hai buổi. Có khi bị chấn thương... Nhưng em tự nhủ phải nỗ lực, để không phụ sự kỳ vọng của các thầy, của gia đình và người hâm mộ”, em Đinh Văn Huy thổ lộ.

KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:



 

Xuất bản lúc: 09:15, 09/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.