Hành trình đáng nhớ

18:58, 02/08/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã kết thúc Vòng chung kết World Cup nữ 2023 sau vòng đấu bảng. Để thua cả 3 trận đấu nhưng đây vẫn là hành trình đáng nhớ của bóng đá nữ Việt Nam.
 
Ở trận đấu khép lại vòng bảng, các tuyển thủ nữ của đội tuyển Việt Nam dù đã có nhiều nỗ lực, song trước đội tuyển á quân thế giới Hà Lan thi đấu hoàn toàn vượt trội, đội bóng của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã để thua với tỷ số 0-7. Đây là trận thua đậm nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.
 
Thua cả 3 trận, bị chọc thủng lưới tổng cộng 12 bàn, không ghi được bàn nào, mục tiêu ghi được 1 bàn thắng ở đấu trường World Cup vẫn chưa thực hiện được. Song, với tất cả những gì mà thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thể hiện tại vòng chung kết lần này, chúng ta vẫn có quyền tự hào.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có những bài học quý giá sau khi tham dự World Cup nữ 2023. ẢNH: TRUNG NGHĨA
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có những bài học quý giá sau khi tham dự World Cup nữ 2023. ẢNH: TRUNG NGHĨA

Lần đầu tiên bước ra sân chơi lớn nhất thế giới, lại đụng ngay nhà đương kim vô địch Mỹ trong lượt trận mở màn tại bảng E World Cup 2023, nhưng đội tuyển nữ vẫn để thua với thế trận chấp nhận được và tỷ số chấp nhận được (thua 0-3). Mặc dù đội tuyển Mỹ chơi áp đảo song các học trò của ông Mai Đức Chung không để vỡ trận, với lối chơi áp sát, bọc lót hợp lý.

 
Ở trận đấu thứ 2 gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, các tuyển thủ nữ không thi đấu co cụm mà dồn lên tấn công ở đầu trận. Điều này đã gây cho đối phương và cả người hâm mộ một sự bất ngờ. Dẫu vậy, đội bóng Châu Âu vẫn trên cơ chúng ta và đội tuyển nữ Việt Nam đành chấp nhận thua 0-2 trước Bồ Đào Nha.
 
Để thua cả 3 trận là kết quả đã được dự báo trước. Song, ít nhiều đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thể hiện những điểm tích cực. Trong cả 3 trận đấu, có nhiều tuyển thủ đã thể hiện phong độ thi đấu khá tốt. Trong đó, thủ môn Kim Thanh đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc, còn các tuyển thủ ở hàng hậu vệ thi đấu đầy cố gắng.
 
Thêm một điều để lại ấn tượng rất sâu đậm đối với người hâm mộ là dù thi đấu trước các đội bóng nữ hàng đầu thế giới, lại ở đấu trường lớn lần đầu tiên tham dự nhưng các tuyển thủ nữ vẫn không hề e ngại, không đánh mất tinh thần và sự tự tin. Đây sẽ là kinh nghiệm quý cho đội tuyển bóng đá nữ khi bước ra sân chơi lớn.
 
“Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Không ra biển lớn thì không thể biết sóng to cỡ nào. Chắc chắn, sau giải đấu lịch sử này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và các chuyên gia sẽ có những đánh giá toàn diện, cụ thể về chiến dịch World Cup lần này. Những gì gặt hái được từ giải đấu lịch sử của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần này sẽ mang lại những bài học kinh nghiệm quý báu.
 
Bóng đá nữ có lần đầu tiên dự World Cup và chúng ta sẽ có thêm động lực mới cũng sự tự tin để bước vào hành trình mới - hành trình tham dự Worrld Cup bóng đá nữ lần thứ 2... 
 
THANH NHƯ
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 18:58, 02/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.