Wimbledon 2023: Chung kết trong mơ

16:36, 15/07/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Cùng nhẹ nhàng vượt qua bán kết Wimbledon 2023, Alcaraz và Novak Djokovic đã tạo nên trận chung kết trong mơ.
 
Ở trận bán kết 1, Novak Djokovic đã đánh bại tay vợt trẻ người Ý Jannik Sinner 3-0. Trong khi đó, Carlos Alcaraz đã hạ Daniil Medvedev ở trận bán kết 2 cũng với tỷ số 3-0 với thế trận khá dễ dàng. Với cuộc “hẹn hò” này, đây chắc chắn là trận đấu được người hâm mộ quần vợt rất chờ đợi, bởi cả hai đang là hai tay vợt hàng đầu thế giới, dù họ cách nhau đến 16 tuổi. 
 
Từ đầu năm 2023 đến nay, hai ngôi sao này liên tục đổi ngôi trên bảng xếp hạng ATP, với bốn lần thay nhau giữ vị trí đầu bảng. Vì thế, trận chung kết diễn ra vào ngày 16/7 tới đây trên mặt sân cỏ ở nước Anh sẽ định đoạt ngôi số 1 thế giới hiện nay.
 
Djokovic hướng đến mục tiêu cân bằng kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon của Roger Federer.
Djokovic hướng đến mục tiêu cân bằng kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon của Roger Federer.

So với “tiểu Nadal”, Djokovic đang sở hữu bộ thành tích đồ sộ. Không chỉ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử có 35 lần vào chung kết Grand Slam mà anh còn đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp.

Không chỉ đang tiến rất gần kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại Margaret Court, Djokovic còn có thể cân bằng kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon của Roger Federer. 

 
Nói thế để thấy rằng, sau Úc mở rộng, Wimbledon cũng là sân đấu yêu thích của Nole. Chỉ tính riêng ở giải đấu này, Nole đã có 9 lần lọt vào chung kết và đã 7 lần đăng quang. Trong đó, với chiến thắng trước tài năng trẻ Jannik Sinner, nhà đương kim vô địch người Serbia đã lọt vào trận chung kết Wimbledon lần thứ 5 liên tiếp. Đồng thời, kéo dài chuỗi trận thắng tại Wimbledon lên con số 34.
 
Trong khi đó, tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha mới đoạt danh hiệu thứ 10 trong sự nghiệp, trong đó anh mới có 1 Grand Slam là chức vô địch US Open 2022. Với Wimbledon, đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp "Tiểu Nadal" lọt vào trận đấu cuối cùng trên mặt sân này.
 
Alcaraz quyết tâm chinh phục danh hiệu Wimbledon đầu tiên.
Alcaraz quyết tâm chinh phục danh hiệu Wimbledon đầu tiên.

Nếu tính thành tích đối đầu, tỷ số giữa Carlos Alcaraz và Novak Djokovic đang là 1-1. Tay vợt người Tây Ban Nha thắng Djokovic ở Madrid Open năm ngoái,  nhưng lại để thua Nole tại bán kết Roland Garros 2023. Ở Australian Open vào đầu năm nay, do gặp chấn thương ở chân, nên Alcaraz không thể tham dự, còn Nole giành ngôi vô địch.

 
Trở lại với trận bán kết Roland Garros cách đây hơn một tháng, Djokovic đã đánh bại Alcaraz 3-1 (6-3, 5-7, 6-1, 6-1) trong trận đấu mà tay vợt người Tây Ban Nha dính chấn thương. Do bị chuột rút, Alcaraz không thể di chuyển linh hoạt như thường lệ nên để thua nhanh Djokovic trong 2 set cuối. Thất bại này được xem là bài học lớn cho tiểu Nadal nên anh có thể sẽ không mắc sai lầm như ở lần đối đầu gần nhất.
 
Một già, một trẻ. Một người dạn dày kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu trên cả tuyệt vời, còn một người tràn đầy sức trẻ, với những cú đánh rất uy lực và những pha cứu bóng không tưởng. Liệu sức trẻ của Alcaraz sẽ giúp anh chinh phục danh hiệu Wimbledon đầu tiên? Hay Nole sẽ tiếp tục chứng minh rằng anh không có đối thủ ở thời điểm hiện tại. Điều này sẽ có câu trả lời vào tối 16/7.
 
THANH NHƯ
Xuất bản lúc: 16:36, 15/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.