Tận hưởng World Cup

06:50, 22/07/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Hôm nay, đội tuyển bóng đá nữ thi đấu trận đầu tiên với đội tuyển Mỹ tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Khoan bàn tới kết quả, bởi đến với ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh đã là kỳ tích. Vậy nên, chúng ta hãy tận hưởng bầu không khí bóng đá tuyệt vời này.
 
Với chiến tích lọt vào Vòng chung kết World Cup nữ 2023, các nữ tuyển thủ của chúng ta được ví là “những cô gái kim cương”. Điều này là không quá lời, bởi các tuyển thủ đã làm rạng danh Việt Nam, đưa quốc kỳ Việt Nam rạng rỡ tung bay tại một vòng chung kết World Cup.
 
Lá thăm may rủi đưa đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với đương kim vô địch thế giới Mỹ, đương kim á quân World Cup Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây đều là những đội mạnh, đều xếp trên chúng ta trên bảng xếp hạng FIFA. 
 
Trong đó, đội tuyển bóng đá nữ Mỹ đang giữ vị trí số 1 thế giới, đội tuyển nữ Hà Lan đứng thứ 9, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha xếp hạng 21, còn đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 32.
 
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời tại World Cup 2023. 
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời tại World Cup 2023. 

Ở bảng đấu mà Việt Nam góp mặt, đội tuyển nữ Mỹ không chỉ được đánh giá cao nhất mà họ còn là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2023. Đây là đội tuyển vô địch World Cup nữ nhiều nhất trong lịch sử, với 4 lần đăng quang vào năm 1991, 1999, 2015 và 2019. Không những thế, đội tuyển nữ Mỹ cũng có sự chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2023, khi toàn thắng 8 trận trong năm nay, trước khi bước vào vòng bảng.

 
Với 2 đại diện đến từ Châu Âu, mọi thông số đều vượt trội so với chúng ta. Hà Lan đang là á quân World Cup nữ, còn Bồ Đào Nha dù cũng là tân binh như đội tuyển nữ Việt Nam nhưng vừa có trận hòa trước các nhà vô địch Châu Âu là đội tuyển nữ Anh ngay trước thềm World Cup.
 
Nhưng, tất cả điều đó cũng chẳng hề làm cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung nao núng. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam cũng hết sức rõ ràng: Thi đấu bằng tất cả nhiệt huyết, quyết tâm và ý chí Việt Nam vì màu cờ sắc áo Việt Nam.
 
Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp đương kim vô địch thế giới Mỹ vào 8 giờ ngày 22/7. Ngày 27/7, đội đá trận thứ 2 vòng bảng với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha và ngày 1/8 đá trận cuối cùng vòng bảng với đương kim á quân thế giới Hà Lan. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung hy vọng có thể ghi được bàn thắng đầu tiên và có thể giành điểm số đầu tiên trong lần chào sân World Cup lịch sử.
 
Giành quyền vào Vòng chung kết Giải Bóng đá nữ Thế giới lần này đã là một dấu mốc lịch sử, được thi đấu với các đội tuyển hàng đầu thế giới ở những trận đấu chính thức trên sân khấu lớn nhất là những giá trị không thể đong đếm. Thế nên, các "cô gái kim cương" của chúng ta chỉ cần cháy hết mình để tạo dấu ấn khi lần đầu đến với đấu trường World Cup.
 
THANH NHƯ
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 06:50, 22/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.