Số 1 Djokovic

09:29, 12/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Vượt qua Casper Ruud trong trận chung kết Lorand Garros 2023, Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên giành 23 Grand Slam.
 
Trong trận chung kết diễn ra vào tối 11/6 tại Paris (Pháp), Casper Ruud khởi đầu như mơ khi dẫn trước  Djokovic 3-0 ở sét 1. Nhưng chừng đó là chưa đủ để á quân của giải lật đổ tay vợt huyền thoại người Serbia.
 
Ở những games đấu sau đó, Ruud đã để Djokovic cân bằng 6-6, rồi để thua trong loạt tie-break với cách biệt 1-7. Sau đó, tay vợt người Na Uy để thua 2 sét liên tiếp (3-6, 5-7) và chấp nhận nhìn Djokovic lần thứ 3 đăng quang Lorand Garros.
 
Nhưng, thách thức lớn nhất dành cho Nole tại giải đấu lần này là tay vợt trẻ kiêm hạt giống số 1 Carlos Alcaraz, chứ không phải là Casper Ruud. Ở trận bán kết, Djokovic phát huy bản lĩnh và đẳng cấp để thắng "tiểu Nadal" với tỷ số 3-1.
 
Cũng cần nhớ rằng, đất nện không phải mặt sân sở trường của tay vợt người Serbia. Bằng chứng là, cho đến trước trận chung kết năm nay, trong số 22 Grand Slam mà Djokovic có được, anh chỉ giành được 2 chức vô địch Roland-Garros (vào các năm 2016 và 2021). Điều đó cho thấy, Nole dần hoàn thiện lối chơi ở tất cả các mặt sân, dù đã bước sang tuổi 36.
 
Thắng tay vợt số 1 và đăng quang tại Lorand Garros 2023, Novak Djokovic sẽ lấy lại ngôi vị số 1 ATP. Song điều quan trọng hơn rất nhiều là, với chiếc cúp lần này, tay vợt huyền thoại người Serbia đã giành Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp.
 
Novak Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên giành 23 Grand Slam. 
Novak Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên giành 23 Grand Slam. 

Đứng ở ngôi vị số 1 thế giới thì trong lịch sử quần vợt đã có nhiều người nắm giữ, nhưng giành đến 23 Grand Slam (4 giải đấu lớn là Úc mở rộng, Lorand Gaross, Wimbledon và Mỹ mở rộng), thì đến nay chỉ có Novak Djokovic. Tay vợt 36 tuổi này xếp trên 2 huyền thoại khác là Rafael Nadal (có 22 Grand Slam) lẫn Roger Federer (20 lần giành Grand Slam).

Djokovic là tay vợt lập nên rất nhiều kỷ lục ở môn quần vợt. Chỉ tính ở Lorand Garros, Djokovic lập nên thành tích 17 lần vào tứ kết của giải đấu. Dù Nadal là huyền thoại của giải đấu này với 14 chức vô địch, nhưng đến nay tay vợt người Tây Ban Nha mới có… 16 lần lọt vào tứ kết của giải Grand Slam đất nện.
 
Ngoài ra, với chiến thắng mở màn ở Lorand Garros 2023, Djokovic san bằng kỷ lục 65 lần liên tiếp vượt qua vòng một Grand Slam của Roger Federer. Nhưng có lẽ, tay vợt huyền thoại này sẽ còn nối dài thêm nhiều kỷ lục nữa, dù anh sắp bước qua bên kia sườn dốc phong độ.
 
Trong nhóm Big Three, Federer hiện đã giải nghệ, còn Nadal thì chấn thương dài ngày chưa biết khi nào trở lại. Novak Djokovic là gương mặt duy nhất còn thi đấu với phong độ rất cao, dù tuổi tác đã ảnh hưởng nhiều đến tay vợt huyền thoại này.
 
Trước mắt Djokovic ở những giải đấu sắp tới là những ngôi sao trẻ như Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev, Jannik Sinner, Holger Rune, Casper Ruud... Nhưng, hãy để cho tay vợt 36 tuổi và là tên tuổi vĩ đại nhất của môn quần vợt nghỉ ngơi sau khi lập nên cột mốc mới. Sau đó, chúng ta cùng chờ xem Nole sẽ viết thêm những kỷ lục gì ở môn quần vợt.
 
THANH NHƯ
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.