Quảng Ngãi đăng cai tổ chức hai giải võ quy mô toàn quốc

10:42, 06/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/6, Sở VH-TT&DL tổ chức họp báo thông tin tuyên truyền về công tác tổ chức Giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XX, năm 2023 và Giải vô địch trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XXIV tại Quảng Ngãi.


Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng cho biết, trong tháng 6/2023, Quảng Ngãi sẽ đăng cai hai giải võ toàn quốc. Đối với Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XX năm 2023 sẽ được tổ chức trong thời gian từ ngày 8-17/6/2023. Giải sẽ được khai mạc vào ngày 11/6 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh.

 

Giải có 36 đoàn thuộc các tỉnh, thành trên cả nước với số lượng 530 VĐV và 120 huấn huyện viên tham gia. Nội dung thi đấu bao gồm: Đối kháng, thi quyền và đối luyện; tranh giải cá nhân nam, nữ ở các nhóm tuổi 12-15; 16-18 và 19-21 ở nhiều hạng cân khác nhau. 

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng thông tin với báo chí về việc đăng cai hai giải võ quy mô toàn quốc tại Quảng Ngãi
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng thông tin với báo chí tại cuộc họp.

Giải Vô địch trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền quốc gia lần thứ XXIV, năm 2023, sẽ có khoảng trên 25 đoàn, với trên 400 vận động viên (VĐV) tham gia. Giải sẽ khai mạc vào ngày 21/6 và kết thúc vào ngày 29/6/2023. Nội dung thi đấu gồm đối kháng, thi quyền và đối luyện với nhiều hang cân. Độ tuổi VĐV tham gia giải từ 12-13;14-15 và 16-17.

 

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh, Quảng Ngãi rất vinh dự được đăng cai tổ chức hai giải võ trên. Đây là điều kiện để các VĐV của tỉnh giao lưu, thi đấu, với các địa phương trong cả nước nhằm phát triển phong trào võ thuật tỉnh, tạo điều kiện bồi dưỡng các VĐV tài năng tham gia các giải đấu lớn trong nước và khu vực trong thời gian đến.

 

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch của Quảng Ngãi đến với du khách. Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị các điều kiện chu đáo để tổ chức giải chu đáo, công bằng, an toàn, tiết kiệm và đảm bảo đúng điều lệ. Sự kiện thể thao lớn này hứa hẹn sẽ có những màn tranh tài võ thuật đỉnh cao, chất lượng, thu hút lượng lớn khán giả đến xem và cổ vũ.

 

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng cũng mong muốn các cơ quan báo chí đồng hành, tạo điều kiện tuyên truyền, quảng bá thông tin giải để giải đấu được tổ chức thành công, tạo tiền đề để Quảng Ngãi đăng cai các giải đấu quy mô toàn quốc tiếp theo trong thời gian đến.


Tin, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.