Chờ diện mạo mới của đội tuyển Việt Nam

18:34, 03/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sau khởi đầu không mấy suôn sẻ dưới thời ông Philippe Troussier, người hâm mộ mong chờ đội tuyển Việt Nam sẽ có diện mạo mới trong 2 trận đấu gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria vào giữa tháng 6 tới.
 
Huấn luyện viên Troussier đang tiếp tục đặt nền móng mới cho đội tuyển Việt Nam, để thực hiện lộ trình hướng tới cái đích sau cùng là Vòng chung kết World Cup 2026. 
 
Để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu nằm trong ngày FIFA Days vào giữa tháng 6, vị huấn luyện viên người Pháp đã triệu tập 33 cầu thủ. Điểm đáng chú ý là, thay vì giữ nguyên nhân sự của người tiền nhiệm Park Hang-seo ở đợt tập trung trong tháng 3 vừa qua, vị huấn luyện viên người Pháp đã gọi rất nhiều gương mặt mới.
 
Tuyển Việt Nam đang có sự đổi mới về lực lượng. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam đang có sự đổi mới về lực lượng. Ảnh: VFF

Trong danh sách được triệu tập lần này, có đến 10 gương mặt lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia. Ở vị trí trong khung gỗ, Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng) và Trần Minh Toàn (Bình Dương) là hai tân binh, bên cạnh những cái tên quá quen thuộc như Đặng Văn Lâm và Trần Nguyên Mạnh. Trên hàng tấn công, Nhâm Mạnh Dũng của Viettel có lần đầu tiên ăn cơm đội tuyển.

Tại hàng phòng ngự, Bùi Tiến Dụng (Công an Hà Nội), Adriano Schmidt (Bình Định) lần đầu được góp mặt. Tuy nhiên, hàng tiền vệ mới là nơi gây bất ngờ lớn nhất khi có sự xuất hiện của rất nhiều tân binh. Đó là: Trương Tiến Anh (Viettel), Lâm Ti Phông, Lê Phạm Thành Long (Thanh Hoá), Bùi Văn Đức (Hà Tĩnh) và Nguyễn Trọng Long (Công an Hà Nội). 
 
Đây là những cầu thủ đã và đang thể hiện được phong độ rất ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ tại V-League 2023. Điều này thể hiện rõ quan điểm chọn người đã được huấn luyện viên Philippe Troussier chia sẻ ngay khi nhận lời dẫn đắt đội tuyển Việt Nam. Đó là cầu thủ đạt phong độ cao và phù hợp với triết lý bóng đá của ông. 
 
Ngoài ra, để có có cái nhìn toàn diện về các ngôi sao của đội tuyển đang thi đấu ở nước ngoài, ông Troussier cũng lần đầu tiên triệu tập Quang Hải, Văn Toàn và Công Phượng về nước. Trong số này, thử thách với Công Phượng và Quang Hải sẽ rất lớn, vì trong màu áo Yokohama FC hay Pau FC, cả 2 rất ít được ra sân thi đấu. 
 
Đây cũng là thời điểm mà người hâm mộ chờ đợi những cầu thủ như Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Tuấn Anh có thể tìm kiếm cơ hội và thích nghi với chiến thuật của huấn luyện viên Troussier. Vì dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, những tuyển thủ này không thể hiện được nhiều.
 
Có thể nói, ở các tuyến đều có những tuyển thủ cũ-mới. Điều này giúp cho tính cạnh tranh trong từng tuyến sẽ cao hơn, qua đó hứa hẹn tạo ra sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trong đó, hàng tiền vệ sẽ đáng chú ý hơn cả, bởi đây sẽ là tuyến tạo nên tính cạnh tranh lớn, với nhiều “cánh chim lạ”.
 
Sự xuất hiện những gương mặt cũ nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn dưới thời của huấn luyện viên Park Hang-seo, cùng những nhân sự mới sẽ mang đến làn gió mới cho đội tuyển trong đợt tập trung lần này. Kết hợp với những cựu binh dạn dày kinh nghiệm sẽ tạo động lực thay đổi, cạnh tranh tích cực, để tạo nên diện mạo mới cho đội tuyển. Hy vọng là thế!
 
THANH NHƯ
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.