Chiến thắng nhọc nhằn

06:24, 16/06/2023
.
(Baoquangngai)- Huấn luyện viên Philippe Troussier đã khởi đầu với đội tuyển Việt Nam bằng một trận thắng nhọc nhằn trên sân nhà Lạch Tray (Hải Phòng). 
 
Trước đối thủ dưới cơ là Hong Kong (Trung Quốc), huấn luyện viên Troussier vẫn tung ra đội hình khá mạnh gồm Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Tấn Tài, Tuấn Anh, Hoàng  Đức, Văn Hậu, Tuấn Hải, Quang Hải, Văn Tùng. Ngoại trừ tiền đạo Văn Tùng, đây đều là những gương mặt chủ lực của đội tuyển Việt Nam trong vòng 5 năm qua.
 
Thế nhưng, phải rất khó khăn đội tuyển Việt Nam mới giành được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Bàn thắng do đội trưởng Quế Ngọc Hải ghi trên chấm 11m. Song, bàn thắng này cũng được xem là may mắn khi mà đội tuyển Việt Nam được hưởng pha đá phạt đền trong một pha phạm lỗi không rõ ràng của hậu vệ đội khách đối với Quang Hải.  
 
Không những thế, nếu may mắn hơn thì đội khách đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Rõ ràng, trước đội bóng xếp dưới 50 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, lại không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam chỉ có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần dưới triều đại huấn luyện viên mới.
 
Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng đầy khó khăn trước Hong Kong (Trung Quốc). ẢNH: VFF
Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng đầy khó khăn trước Hong Kong (Trung Quốc). ẢNH: VFF

Trong trận đấu này, hàng phòng ngự thi đấu thiếu chắc chắn. Các hậu vệ nhiều lần để mất bóng nguy hiểm mà nếu không có sự xuất thần của thủ thành Văn Lâm và xà ngang thì đội tuyển đã bị thủng lưới. Thủ môn Văn Lâm ngoài một vài tình huống cản phá xuất thần vẫn có những tình huống xử lý chưa thật sự an toàn. Còn Quế Ngọc Hải dù có 1 bàn thắng và có những pha phát động tấn công rất tốt, nhưng một vài tình huống tấn công không lui về kịp để đội khách có những pha phản công nguy hiểm.

Trong khi đó, hàng công của đội tuyển thi đấu thiếu sự ăn ý. Quang Hải trong lần trở lại đội tuyển thi đấu rất nỗ lực, nhưng anh vẫn chưa tìm lại được phong độ cao cũng như sự gắn kết với các vệ tinh xung quanh.
 
Ba gương mặt thuộc U23 Việt Nam gồm Văn Tùng, Văn Khang và Tuấn Tài cũng thử sức nhưng chưa thể hiện được nhiều. 
 
Tuy nhiên, những hạn chế trên cũng không quá khó hiểu khi mà huấn luyện viên người Pháp và các tuyển thủ mới chỉ có 1 tuần tập luyện, làm việc cùng nhau nên rất khó để vận hành lối chơi mà ông mong muốn. 
 
Dù sao đây cũng mới là trận đấu đầu tiên của ông Philippe Troussier trên cương vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận “thử lửa” tiếp theo vào ngày 20/6 trên sân Thiên Trường (Nam Định) trước đối thủ mạnh hơn Hong Kong (Trung Quốc) nhiều là Syria.
 
Trong trận đấu tới, chắc chắn vị huấn luyện viên người Pháp sẽ có thêm những sự thử nghiệm. Các tuyển thủ chưa được thử sức là tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng, Lâm Ti Phông, Châu Ngọc Quang, Văn Thanh… nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát gặp Syria.
 
Với những trận giao hữu, điều quan trọng nhất vẫn là sự thử nghiệm để tìm ra những phương án và nhân tố tối ưu nhất, phù hợp nhất với triết lý bóng đá của mỗi huấn luyện viên nhằm hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai. Hy vọng, dù có chiến thắng đầy khó khăn nhưng đầu đã xuôi thì mọi chuyện sẽ tiến triển tốt đẹp với đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier.
 
THANH NHƯ
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.