Hai người nhập viện nghi do ngộ độc cá nóc

14:30, 17/09/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Hai người dân sau khi ăn cá nóc đều có triệu chứng choáng, tê toàn thân và nhiều diễn biến nặng nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Chiều 16/9, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tiếp nhận và điều trị cho 2 bệnh nhân là vợ chồng, ở phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ). Cả hai trước đó từng ăn cá nóc. Khoảng 1 tiếng sau khi ăn, hai người có dấu hiệu bị choáng, tê đầu lưỡi rồi sau đó bị tê toàn thân. 
 
Khi nhập viện, người chồng có triệu chứng nặng với tình trạng ngừng tim, ngừng thở, hôn mê sâu. Bệnh nhân được cấp cứu ngừng tuần hoàn và được chỉ định thở máy. Người vợ có triệu chứng nhẹ hơn và được chỉ định điều trị theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. 
 
Bệnh nhân ngộ độc nghi do ăn cá nóc đang được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bệnh nhân ngộ độc nghi do ăn cá nóc đang được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Đến sáng 17/9, sức khỏe người chồng đã cải thiện. Bệnh nhân tỉnh, tự thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn định. Tuy nhiên, vì sức khỏe yếu, có bệnh lý nền về phổi nên bệnh nhân tiếp tục được điều trị tích cực. Người vợ sức khỏe đã ổn định.
 
Ngộ độc cá nóc vẫn chưa có thuốc đặc trị. Người bị ngộ độc bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng. Cơ quan chức năng cảnh báo, để phòng tránh ngộ độc, biện pháp hữu hiệu nhất là không ăn bất cứ thực phẩm nào được chế biến từ cá nóc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan và đã có các trường hợp tử vong do ăn cá nóc.
 
Tin, ảnh: PV
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:30, 17/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.