Gắp thành công xương cá dài 4cm cắm trong dạ dày

13:30, 22/08/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Thiện Nhân Quảng Ngãi vừa phát hiện và gắp thành công chiếc xương cá 4cm cắm vào thành hang vị dạ dày cho một bệnh nhân, bằng phương pháp nội soi không đau.
 
Ông L.V.S (57 tuổi), ở TP.Quảng Ngãi, đến đơn vị y tế Thiện Nhân Quảng Ngãi khám trong tình trạng đau âm ỉ vùng thượng vị, cảm giác đầy hơi khó tiêu. Ông S có tiền sử viêm dạ dày HP và đã điều trị một đợt vào cuối năm 2023.
 
Hình ảnh chiếc xương cá dài 4cm trong dạ dày và sau khi được gắp ra ngoài.
Hình ảnh chiếc xương cá dài 4cm trong dạ dày và sau khi được gắp ra ngoài.
 
Sau khi thăm khám lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán ông S bị viêm dạ dày và chỉ định thực hiện thêm nội soi dạ dày gây mê để đánh giá tổn thương và tình trạng nhiễm vi khuẩn HP. Quá trình nội soi, bác sĩ phát hiện vùng hang vị dạ dày của ông S bị viêm xung huyết nhiều và có dị vật cứng (nghi xương cá) cắm thẳng trực tiếp vào thành hang vị.
 
Sau khi đánh giá tổng thể tổn thương, bác sĩ Thiện Nhân Quảng Ngãi tiến hành gắp dị vật ra ngoài ngay trên hệ thống máy nội soi EPK - i8020c. Đây là thiết bị nội soi hiện đại nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 
 
Phương pháp nội soi không đau tại Thiện Nhân Quảng Ngãi với hệ thống máy nội soi EPK - i8020c.
Phương pháp nội soi không đau tại Thiện Nhân Quảng Ngãi với hệ thống máy nội soi EPK - i8020c.
 
Dị vật là chiếc xương cá cứng, dài 4cm đã được lấy ra khỏi thành hang vị dạ dày sau 15 phút. Hiện tại, sức khoẻ của ông S đã ổn định, không có biến chứng sau can thiệp nội soi. Ông S chia sẻ, phương pháp nội soi không đau khiến ông rất bất ngờ vì không gây khó chịu cho người bệnh, thời gian thực hiện nhanh chóng, hiệu quả. 
 
Tin, ảnh: T.P
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 13:30, 22/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.