Khám sản, phụ khoa miễn phí cho phụ nữ Lý Sơn

16:15, 29/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 29/6, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho 200 phụ nữ trên địa bàn huyện Lý Sơn.
 
Các y, bác sĩ tham gia khám, tư vấn đều là những cán bộ, nhân viên y tế có chuyên môn cao, dày kinh nghiệm của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Bệnh viện cũng đã huy động các thiết bị y tế như: Máy siêu âm, máy đo huyết áp… để phục vụ cho việc khám bệnh miễn phí trên huyện đảo. 
 
Bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tiến hành siêu âm, tư vấn miễn phí cho phụ nữ Lý Sơn.
Bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tiến hành siêu âm, tư vấn miễn phí cho phụ nữ Lý Sơn.
 
Các y, bác sĩ đã khám, siêu âm và tư vấn cho các chị em phụ nữ biết cách chăm sóc sức khỏe sinh sản để phòng bệnh. Đồng thời, khuyến cáo phụ nữ cần khám phụ khoa ít nhất 6 tháng/lần và làm các xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ mỗi năm để phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm.
 
Nhiều phụ nữ đến làm thủ tục đăng ký để được khám, tư vấn miễn phí.
Nhiều phụ nữ đến làm thủ tục đăng ký để được khám, tư vấn miễn phí.
 
Ngoài ra, các y, bác sĩ cũng đã khám, siêu âm thai và hướng dẫn cho các thai phụ về các mốc khám thai định kỳ, chế độ dinh dưỡng, làm các xét nghiệm tầm soát trong thai kỳ. Cần kiểm tra siêu âm tim thai để phát hiện dị tật tuần thứ 18 trở đi và lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa để sinh con. Chị Trần Thị Phượng ở thôn Tây An Vĩnh cho biết, tôi đang mang thai ở tuần thứ 30. Khi được các bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, tôi mới hiểu bản thân cần bổ sung chất và vận động như thế nào để thai nhi khỏe mạnh trong giai đoạn cuối thai kỳ.
 
Đợt thăm khám tình nguyện lần này là dịp để đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện phát huy tinh thần trách nhiệm tuổi trẻ vì cộng đồng, chung tay bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
 
Tin, ảnh: K.NY – T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:15, 29/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.