Đào tạo hồi sức tim phổi cho 161 nhân viên y tế

13:39, 27/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 22 - 28/6, Tổ chức Operation Smile phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tổ chức tập huấn hồi sức tim phổi cho các nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh. Đây là lần đầu tiên việc đào tạo về lĩnh vực này được tổ chức tại Quảng Ngãi.
 
Trong vòng 1 tuần, 161 nhân viên y tế là bác sĩ, điều dưỡng ở các cơ sở y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện đã tham gia 5 lớp tập huấn hồi sức tim phổi cơ bản và nâng cao. Tại đây, các nhân viên y tế được trao đổi, lắng nghe những chia sẻ của các bác sĩ, chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành về các bước thực hiện hồi sức tim phổi. Ngoài ra, còn được các bác sĩ, chuyên gia hướng dẫn thực hành kỹ năng hồi sức trên mô hình.
 
Hướng dẫn thực hành hồi sức tim phổi trên mô hình.
Hướng dẫn thực hành hồi sức tim phổi trên mô hình.
 
Sau quá trình học lý thuyết và thực hành, các học viên sẽ trải qua các bài thi để được cấp chứng chỉ AHA của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ. Chứng chỉ này có giá trị toàn cầu trong vòng 2 năm.
 
Các lớp tập huấn được tổ chức với mục đích cập nhật kiến thức, kỹ năng cấp cứu cần thiết một cách hệ thống cho tất cả bác sĩ, điều dưỡng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc bệnh nhân trong toàn tỉnh. 
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG – K.NY
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 13:39, 27/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.