Nhiều người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

10:15, 28/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sau khi ăn bánh mì của một cơ sở kinh doanh ở chợ đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi, nhiều người có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị.
 
Hiện có 6 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Một nam bệnh nhân cho biết, rạng sáng ngày 25/5, anh đến mua bánh mì của bà T.T.D.A ở chợ đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi thuộc phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi). 
 
Chỉ vài tiếng sau khi ăn, anh bị đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, sốt cao, đau đầu và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, anh được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, trong ngày 25/5, còn có 5 bệnh nhân khác được đưa đi nhập viện sau khi ăn bánh mì được mua từ cơ sở kinh doanh của bà T.T.D.A.
 
Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi nhận được tin báo, ngành y tế đã tổ chức điều tra, thu thập thông tin tìm nguyên nhân gây ngộ độc. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành thực hiện các xét nghiệm, tích cực điều trị các bệnh nhân. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi tiến hành điều tra, thu thập thông tin, lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân để xét nghiệm tìm nguyên nhân.
 
Được biết, cơ sở kinh doanh của bà T.T.D.A mỗi ngày bán bánh mì từ 22 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Sau khi vụ ngộ độc xảy ra, cơ sở này được yêu cầu tạm ngừng kinh doanh, chờ kết luận của cơ quan chức năng.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 10:15, 28/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.