Bệnh nhi tay chân miệng cấp độ 4 được điều trị thành công

16:14, 07/08/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sau khi được điều trị tích cực trong gần 1 tháng tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh, một bệnh nhi tay chân miệng cấp độ 4 đã hồi phục hoàn toàn. Đây là trường hợp hiếm gặp vì có khả năng hồi phục rất nhanh. Thông thường, những bệnh nhân tay chân miệng cấp độ 4 cần từ 3 - 6 tháng điều trị tích cực mới có thể khỏi bệnh.
 
Bệnh nhi 27 tháng tuổi, ở xã Sơn Linh (Sơn Hà) nhập viện trong tình trạng sốt cao liên tục, ngủ giật mình nhiều, mệt mỏi, nổi ban ở tay, chân, loét họng… Bệnh nhi được chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng cấp độ 4 – cấp độ nặng nhất của bệnh. 
 
Sức khỏe bệnh nhi đến nay đã ổn định.
Sức khỏe bệnh nhi đến nay đã ổn định.
Sau 2 ngày nhập viện, tình trạng của bé nặng thêm với các triệu chứng sốt cao liên tục, mạch nhanh, viêm màng não, hôn mê, thiếu máu, không tự thở được. Các bác sĩ đã kịp thời chuyển bệnh nhi đến Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc để cho thở máy, truyền máu và điều trị tích cực. Sau gần 1 tháng điều trị, đến nay sức khỏe cháu đã ổn định, được chuyển về Khoa Bệnh nhiệt đới để tiếp tục chăm sóc. Dự kiến, bệnh nhi sẽ xuất viện trong vài ngày tới.
 
Bác sĩ Đỗ Duy Thanh – Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh) chia sẻ, khả năng hồi phục của bệnh nhi này là một kỳ tích. Vì thông thường những bệnh nhân tay chân miệng cấp độ 4 sẽ phải thở máy dài ngày, cần thời gian điều trị từ 3 - 6 tháng mới có thể phục hồi. Nhiều trường hợp phải phụ thuộc vào việc thở máy trong thời gian dài hơn. 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG – K.NY
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:14, 07/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.