Triển khai Kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2024

13:04, 11/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/6, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị, có thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh; các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030. Kết quả hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2023 trên địa bàn tỉnh…
 
Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Minh Đan thông tin đến hội nghị về tác hại của các loại thuốc lá điện tử đang bày bán trên thị trường.
Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Minh Đan thông tin đến hội nghị về tác hại của các loại thuốc lá điện tử đang bày bán trên thị trường.

Theo đó, trong năm 2023, ngành y tế tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong phòng, chống tác hại thuốc lá. Sở Y tế đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức cuộc thi phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các học sinh trung học phổ thông; phối hợp với Báo Quảng Ngãi triển khai chuyên mục phòng, chống tác hại của thuốc lá. 

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng, triển khai các mô hình điểm về cộng đồng, cơ quan, tổ chức không có khói thuốc lá, Sở Y tế đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc trong nhà hàng, khách sạn; phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức 4 lớp tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc…
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp triển khai hiệu quả hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiều đại biểu cho rằng, các cơ quan, ban, ngành cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong xây dựng môi trường làm việc không thuốc lá. Tiếp tục duy trì và sáng tạo hơn nữa trong công tác truyền thông, để lan tỏa thông tin về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản, chính sách có liên quan đến với đông đảo người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Tin, ảnh: Ý THU


TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 13:04, 11/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.