Mổ lấy u xơ tử cung nặng hơn 3kg

21:26, 27/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung có trọng lượng hơn 3kg cho bệnh nhân nữ 48 tuổi ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa).
 
Bệnh nhân nhập viện với tình trạng có khối u hạ vị, nghi u buồng trứng, u xơ tử cung lớn. Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u xơ tử cung to, biến chứng rong kinh, rong huyết, thiếu máu cần phải phẫu thuật ngay để đảm bảo sức khỏe và tính mạng.
 
Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các y, bác sĩ của Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đã thành công cắt bỏ khối u xơ tử cung lớn có khối lượng hơn 3kg. Trong mổ, bệnh nhân được truyền 2 đơn vị hồng cầu khối và 1 đơn vị plasma tươi. Hiện bệnh nhân đang được chăm sóc tích cực, hồi phục tốt sau ca mổ.
 
Bệnh nhân đã được mổ lấy khối u xơ tử cung thành công.
 
Người nhà bệnh nhân cho biết, vì ham công tiếc việc và sợ đi khám bệnh nên bà không chịu đi khám. Đến khi thấy cơ thể mệt mỏi, nặng nề, sức khoẻ giảm sút, rong kinh, bụng ngày một to, bệnh nhân mới đi khám và được chẩn đoán có u xơ tử cung kích thước lớn, rất nguy hiểm. 
 
Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Xuân Minh - Trưởng Khoa Sản (Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh) là người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, khuyến cáo phụ nữ cần kiểm tra sức khỏe sinh sản, phụ khoa định kỳ mỗi năm hoặc khi có dấu hiệu bất thường. Việc khám sức khỏe giúp chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG – K.NY
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 21:26, 27/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.