47 trẻ em nghèo khuyết tật được phẫu thuật miễn phí

14:24, 06/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/10, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Tổ chức ReSurge International và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổng kết chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tổng kết.
Quang cảnh buổi tổng kết.

Từ ngày 1-5/10, các trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch, các dị tật vùng mặt, sụp mi mắt, sẹo bỏng, dính ngón, thừa ngón tay, ngón chân…đã được các bác sĩ của Tổ chức ReSurge International và Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám sàng lọc và điều trị phẫu thuật. 

Các y, bác sĩ, chuyên gia của Tổ chức Resurge International phẫu thuật cho bệnh nhân.
Các y, bác sĩ, chuyên gia của Tổ chức Resurge International phẫu thuật cho bệnh nhân.

Tổng số đăng ký khám sàng lọc là 135 em, có 47 trẻ đủ tiêu chuẩn để phẫu thuật miễn phí lần này. Đây đều là các em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện phẫu thuật. Tổng kinh phí lên đến 350 triệu đồng do Tổ chức ReSurge International tài trợ.

Theo đánh giá, trong suốt thời gian qua Đoàn phẫu thuật đã làm việc trách nhiệm và để lại nhiều ấn tượng tốt đến gia đình, bệnh nhân. Sau phẫu thuật không có bệnh nhân tai biến ngoại khoa, sức khỏe diễn biến tốt, một số bệnh nhân đã xuất viện sau khi phẫu thuật.

Chụp hình lưu niệm cùng Tổ chức Resurge International.
Chụp hình lưu niệm cùng Tổ chức Resurge International.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lê Văn Thiều gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Tổ chức ReSurge International đã tổ chức tuần lễ khám sàng lọc và phẫu thuật nhân đạo ý nghĩa này, đây cũng là dịp để các cán bộ, y bác sĩ bệnh viện học hỏi, trao đổi công tác chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành của Tổ chức ReSurge International.

 
Tổ chức Resurge International trao giấy chứng nhận và quà lưu niệm cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin, ảnh: BÌNH NGUYÊN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:24, 06/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.