Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh: Nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

05:30, 28/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm "Tất cả vì người bệnh", Bệnh viện Sản - Nhi (BVSN) tỉnh đã nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đơn giản hóa các thủ tục, thực hiện bệnh viện an toàn. 

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến - Giám đốc BVSN tỉnh cho biết, hằng ngày, BVSN tỉnh có hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Nhiều bệnh nhân nhập viện khẩn cấp nên người nhà thường bị động về tiền mặt. Từ năm 2019 đến nay, BVSN tỉnh đã triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) bằng cách quẹt thẻ ATM, hoặc quét mã QR Pay để bệnh nhân thuận lợi trong việc thanh toán viện phí. 

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người bệnh.
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người bệnh.

Ông Nguyễn Đông, ở xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, lâu nay tôi chỉ rút tiền từ trụ ATM để thanh toán, chứ chưa quét mã QR Pay. Nhờ sự hướng dẫn của nhân viên thu ngân của BVSN tỉnh, tôi đã nhanh chóng hoàn thành việc nộp tiền tạm ứng nhập viện.

Trưởng phòng Tài chính - Kế toán (BVSN tỉnh) Nguyễn Thị Ly Ly cho hay, từ khi bệnh viện triển khai dịch vụ TTKDTM đã giúp nhiều bệnh nhân chi trả viện phí kịp thời, đỡ mất thời gian đi rút tiền mặt, hoặc lo lắng không mang theo tiền mặt. Bệnh viện đã ký hợp đồng với ngân hàng để đăng ký giao dịch TTKDTM. Đồng thời, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm hệ thống thông tin bệnh viện, trang thiết bị, nhân lực để triển khai thực hiện, góp phần thực hiện chuyển đổi số trên lĩnh vực y tế.

 Cùng với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đơn giản các thủ tục hành chính, BVSN tỉnh chú trọng xây dựng bệnh viện an toàn. Đội bảo vệ của bệnh viện phối hợp chặt chẽ với Công an phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện. Bệnh viện lắp camera để thuận tiện trong công tác theo dõi, quản lý. Mới đây, bệnh viện đã phát hiện 2 đối tượng là N.T.M (48 tuổi) ở tỉnh Bình Định và T.T.K.L (21 tuổi) ở huyện Trà Bồng trộm cắp điện thoại và ví tiền của người nhà bệnh nhân. Hai đối tượng này lợi dụng lúc đêm khuya lẻn vào bệnh viện, đi vào các khu điều trị nội trú để trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh cũng đã tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ; đồng thời thực hiện tốt các biện pháp tiết kiệm điện.

Bài, ảnh: TR.AN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 05:30, 28/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.