Huấn luyện thực hành tại chỗ kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng

14:49, 28/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 27/4, Đoàn công tác đến từ Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Miniren (Nhật Bản) đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tổ chức khóa “Huấn luyện thực hành tại chỗ” về hỗ trợ chuyên môn triển khai kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP).
 
Khóa huấn luyện với mục tiêu bổ sung kiến thức, kỹ năng thực hành, cập nhật các tiến bộ trên thế giới về lĩnh vực ERCP và siêu âm nội soi (EUS) cho các bác sĩ đã có kinh nghiệm về nội soi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là cơ hội nhằm chia sẻ những kinh nghiệm và giới thiệu các kỹ thuật mới nhất bằng phương pháp thực hành trên người bệnh nhân bằng ERCP của các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về nội soi đến từ Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Miniren (Nhật Bản).
 
Đoàn công tác chuyển giao, cập nhật những kỹ thuật mới về ERCP cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đoàn công tác chuyển giao, cập nhật những kỹ thuật mới về ERCP cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng quà lưu niệm cảm ơn đoàn công tác.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng quà lưu niệm cảm ơn đoàn công tác.
 
Kỹ thuật ERCP là kỹ thuật cao, phức tạp, có thể giúp chẩn đoán chính xác và điều trị các bệnh lý sỏi đường mật, viêm nhiễm trùng đường mật do sỏi, hẹp - tắc nghẽn đường mật, viêm tụy cấp do viên sỏi kẹt tại bóng Vater, giun chui ống mật... Đây là phương pháp can thiệp ít xâm lấn nhằm mục đích giảm bớt phẫu thuật mở, giảm biến chứng và tử vong, rút ngắn thời gian nằm viện cho bệnh nhân. Mỗi ca can thiệp bằng ERCP kéo dài từ 30 - 60 phút.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai thành công kỹ thuật này từ tháng 8/2022. Trước đó, bệnh viện đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất với phòng mổ, hệ thống nội soi hiện đại. Đồng thời, cử 1 tiến sĩ, 1 thạc sĩ và 2 kỹ thuật viên thuộc Khoa Nội tiêu hóa đi đào tạo tại Bệnh viện Trung ương Huế trong thời gian 3 tháng theo phương pháp cầm tay chỉ việc. Bệnh viện cũng mời các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao của Bệnh viện Trung ương Huế tới hướng dẫn, chuyển giao trực tiếp.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.