Tỷ phú Mỹ góp 50 triệu USD giúp ông Trump tranh cử

16:07, 21/06/2024
.

Tỷ phú Timothy Mellon đã quyên góp 50 triệu USD cho một nhóm hành động chính trị ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP).
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP).

New York Times ngày 20/6 trích dẫn bảng kê khai cho thấy, tỷ phú Timothy Mellon đã quyên góp 50 triệu USD cho ủy ban hành động chính trị "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" (MGA), một ủy ban ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump.

Đây là một trong những khoản tài trợ tranh cử lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ và được dự đoán sẽ nhanh chóng tác động đến đường đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Đến cuối tháng 4, MGA mới chỉ có 34,5 triệu USD trong tay, nhưng ở thời điểm hiện tại, nguồn ngân sách của ủy ban này đã lên gần 70 triệu USD sau động thái tài trợ của tỷ phú Mellon.

Ông Mellon là người đầu tiên tài trợ 100 triệu USD cho các ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Ngoài ủng hộ ông Trump, tỷ phú này cũng ủng hộ chiến dịch tranh cử của ứng viên độc lập Robert F. Kennedy Jr.

Cựu Tổng thống Trump đang nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ của giới tỷ phú trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Theo báo Business Insider, nhiều tỷ phú muốn ông Trump tái đắc cử, họ bao gồm cả những người quen biết ông Trump lâu năm, cả những nhân vật tương đối mới.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk mới đây cho biết, ông Trump đã chủ động gọi điện cho mình và họ đã thảo luận về xe điện. Ông Trump đã nói rằng "xe điện tốt cho tương lai" cũng như "Mỹ là nước đẫn dầu về ô tô điện".

Trước đó, báo Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin cho hay, ông Trump đang cân nhắc bổ nhiệm ông Musk làm cố vấn nếu tái đắc cử.

Theo Dantri.vn

  

Xuất bản lúc: 16:07, 21/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.