Máy bay Airbus A320 của Austrian Airlines vỡ toác mũi vì mưa đá dữ dội

15:12, 10/06/2024
.

Hôm 9/6, chiếc máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Austrian Airlines đã gặp phải mưa đá dữ dội khiến phi hành đoàn phải phát đi tín hiệu cầu cứu khẩn cấp.

Chiếc Airbus A320 bị vỡ mũi của Austrian Airlines đậu tại sân bay quốc tế Vienna sau sự cố hôm 9/6 - Ảnh: @EMM.ELY/INSTAGRAM
Chiếc Airbus A320 bị vỡ mũi của Austrian Airlines đậu tại sân bay quốc tế Vienna sau sự cố hôm 9/6 - Ảnh: @EMM.ELY/INSTAGRAM

Chia sẻ với Đài ABC News, đại diện Hãng hàng không quốc gia Áo cho biết chuyến bay mang số hiệu OS434 đang bay từ thành phố Palma de Mallorca (Tây Ban Nha) đến thủ đô Vienna (Áo) thì gặp phải mưa đá dữ dội.

Mưa đá diễn ra chỉ trong vài chục giây nhưng đã khiến một phần mũi máy bay bị vỡ nát và cửa sổ buồng lái hư hỏng nghiêm trọng.

“Tôi nghĩ rằng máy bay sẽ hạ cánh trong 20 phút tới thì đột nhiên bay vào khu vực có dông bão và mưa đá. Sau đó, tình trạng hỗn loạn bắt đầu xảy ra”, bà Emmeley Oakley - một hành khách có mặt trên chuyến bay - kể lại với Đài ABC News.

Theo bà Oakley, các hành khách có thể nghe thấy rõ tiếng mưa đá đập vào thân máy bay.

Mưa đá rất lớn, với nhiều đá cùng lúc va vào máy bay trong khoảng 60 giây. Bà Oakley cũng cho biết máy bay mất chưa đến 2 phút để bay qua cơn bão.

Đáng chú ý phi công trước đó không nhận được thông tin về mưa đá qua hệ thống radar của máy bay. Vì vậy phi hành đoàn đoàn ngay lập tức phát đi tín hiệu cầu cứu khẩn cấp khi máy bay bị tấn công ồ ạt bởi mưa đá.

Vào thời điểm máy bay đi vào khu vực thời tiết xấu, nhiều hành khách vô cùng hoảng loạn khi các vật dụng của họ bay tứ tung trong khoang máy bay. Tuy nhiên, bà Oakley cũng dành lời khen cho sự chuyên nghiệp của phi hành đoàn trong việc trấn an hành khách.

“Mãi đến khi ra ngoài, chúng tôi mới thấy phần mũi máy bay đã bị vỡ toang! Các phi công của chuyến bay đã làm tốt trong việc kiểm soát tình hình và đảm bảo an toàn tối đa cho cả chuyến bay”, bà Oakley cảm thán.

Sau sự cố nguy hiểm trên, đại diện Austrian Airlines xác nhận chiếc máy bay Airbus A320 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Vienna mà không hành khách nào bị thương.

Đội ngũ kỹ thuật của Austrian Airlines đang kiểm tra thiệt hại.

Theo Tuoitre.vn

  

Xuất bản lúc: 15:12, 10/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.