Israel tấn công miền Nam Lebanon, một chỉ huy cấp cao Hezbollah bị tiêu diệt

14:22, 12/06/2024
.

Một cuộc tấn công của quân đội Israel nhằm vào làng Jouya ở miền Nam Lebanon cuối ngày 11/6 đã giết chết một chỉ huy cấp cao của nhóm chiến binh Hezbollah.

Các cuộc đụng độ quanh biên giới đã giết chết ít nhất 458 người ở Lebanon kể từ khi chiến tranh Gaza nổ ra (Ảnh: AFP)
Các cuộc đụng độ quanh biên giới đã giết chết ít nhất 458 người ở Lebanon kể từ khi chiến tranh Gaza nổ ra (Ảnh: AFP)

Lực lượng Hezbollah cũng xác nhận cái chết của một chỉ huy cấp cao ở khu vực trung tâm dải biên giới phía Nam và cho biết trong một tuyên bố rằng nhân vật này là Taleb Abdallah, hay còn được gọi là Abu Taleb.

Abu Taleb hiện là thành viên cấp cao nhất của nhóm Hezbollah bị tiêu diệt trong 8 tháng giao tranh giữa Israel và Hezbollah.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc.

Theo thống kê của Reuters, khoảng 300 chiến binh Hezbollah, bao gồm cả các chỉ huy và đặc nhiệm, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Lebanon kể từ tháng 10/2023, khi cuộc chiến Gaza bùng nổ.

Trong khi đó, quân đội Israel cũng cho biết họ đã tiêu diệt hơn 320 thành viên Hezbollah, trong đó có ít nhất 100 mục tiêu đã được chỉ điểm chính xác nhờ thông tin tình báo.

Israel đã gia tăng cảnh báo về nguy cơ xảy ra chiến tranh với phong trào Hezbollah ở Lebanon sau một loạt cuộc tấn công nguy hiểm từ lực lượng do Iran hậu thuẫn này.

Tuần trước, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Hezbollah vào một cơ sở quân sự đã làm 10 người Israel bị thương và 1 binh sĩ thiệt mạng. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này sẽ quyết tâm khôi phục an ninh ở miền Bắc bằng cách này hay cách khác.

Theo VTV.vn

   

Xuất bản lúc: 14:22, 12/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.