Bão Haikui gây thiệt hại tại Trung Quốc, 3 người bị mất tích

09:24, 06/09/2023
.

Tại Trung Quốc, hơn 100.000 người đã phải sơ tán sau khi bão Haikui đổ bộ vào các khu vực ven biển của tỉnh Phúc Kiến, vùng Đông Nam nước này trong sáng 5/9.

Bão Haikui mang theo mưa lớn gây ngập lụt đường ở Yongtai, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)
Bão Haikui mang theo mưa lớn gây ngập lụt đường ở Yongtai, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù đã suy yếu khi đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, bão Haikui đã gây mưa lớn ở nhiều khu vực trong tỉnh, với lượng mưa trên 300 mm chỉ trong vòng hơn 24 giờ đồng hồ. Lũ lụt do cơn bão này gây ra đã cuốn trôi người và nhiều tài sản của người dân.

Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 3 người mất tích sau khi bị nước lũ cuốn trôi ở thành phố Phúc Châu của tỉnh Phúc Kiến.

Theo Tân Hoa Xã, một xe cứu hỏa chở 9 nhân viên đã bị nước lũ cuốn trôi trong lúc đang thực hiện hoạt động cứu hộ tại một ngôi làng của tỉnh Phúc Kiến. Đến 8h sáng 5/9 (theo giờ địa phương), 6 nhân viên cứu hỏa đã được cứu, 3 người vẫn mất tích.

Trong khi đó, khoảng 114.400 người tại tỉnh Phúc Kiến đã được di dời khỏi các khu vực có nguy cơ bị ngập lụt hoặc sạt lở đất do bão.

Ngập lụt sau trận mưa lớn do bão Haikui ở ngoại ô Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 5/9. (Ảnh: Reuters)
Ngập lụt sau trận mưa lớn do bão Haikui ở ngoại ô Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 5/9. (Ảnh: Reuters)

Hình ảnh được đăng trên mạng xã hội ở Trung Quốc cho thấy, xe cộ, tài sản và vật dụng gia đình bị nước cuốn trôi hoặc nhấn chìm trong nước lũ.

Bão đã khiến nhiều trường học ở Phúc Châu, Hạ Môn, Tuyền Châu và Phủ Điền phải tạm thời đóng cửa. Nhiều chuyến bay tại hai sân bay ở thành phố Phúc Châu và Tuyền Châu đã bị hủy, trong khi các địa điểm vui chơi như khu du lịch và công viên, cũng như những hoạt động vận tải đường thủy trong tỉnh đều ngừng hoạt động.

Theo Đài Quan sát Khí tượng tỉnh Phúc Kiến, bão Haikui, cơn bão thứ 11 trong năm nay ở Trung Quốc, đã đổ bộ vào khu vực ven biển của huyện Đông Sơn thuộc tỉnh này vào sáng 5/9, với sức gió tối đa vùng gần tâm bão lên tới 72 km/h.

Bão Haikui cũng đang ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc và dự báo sẽ tiếp tục suy yếu.

Trước khi tràn vào Trung Quốc đại lục, bão Haikui đã 2 lần quét qua thành phố Cao Hùng, phía Tây Nam của Đài Loan (Trung Quốc). Tại đây, bão đã gây mất điện trên diện rộng, nhiều tuyến đường chìm trong biển nước và cây xanh bị bật gốc.

Theo VTV.vn

 

Xuất bản lúc: 09:24, 06/09/2023
TỪ KHÓA: Trung Quốc đổ bộ

Ý kiến bạn đọc


.