Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn công trình trọng điểm quốc gia

16:04, 16/08/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16/8, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Xác định việc đảm bảo an ninh, trật tự an toàn Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, trực thuộc BSR, là nội dung trọng tâm của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công ty đã xây dựng kế hoạch thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đạt được mục tiêu bảo đảm an ninh, an toàn cho nhà máy.

Hệ thống chính sách, quy trình an toàn, sức khỏe, môi trường và phòng cháy, chữa cháy tiếp tục được cập nhật để phù hợp với thực tế. BSR đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi xây dựng phương án an ninh tổng thể NMLD Dung Quất trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5.

Từ đầu năm 2024 đến nay, BSR tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bộ CHQS tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, quốc phòng các công trình trên đất liền và trên biển của NMLD Dung Quất.

Đầu tư xây dựng, trang bị và sử dụng có hiệu quả các hệ thống, phương tiện kiểm soát an ninh và an toàn như: Hệ thống giám sát bằng camera; hệ thống phát hiện đột nhập; hệ thống quản lý vào, ra; trang bị 4 xe chữa cháy và 1 xe thang để triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, lực lượng bảo vệ an ninh dầu khí, môi trường đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời 28 trường hợp xâm phạm hành lang an toàn NMLD Dung Quất để đánh bắt hải sản; 6 vụ người dân xâm phạm mặt bằng nâng cấp, mở rộng để đòi đền bù, giải tỏa; 1 vụ lấy trộm phương tiện cá nhân.

Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, kiên quyết đấu tranh với những việc làm trái với quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho việc vận hành sản xuất của NMLD Dung Quất, góp phần làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và tội phạm, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho BSR về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

Tin, ảnh: V.N

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:04, 16/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.