Kết luận kiểm tra về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự tại Huyện ủy Ba Tơ

16:44, 01/08/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1/8, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị thông báo kết luận kiểm tra đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Tơ về kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và chính sách hậu phương quân đội.

Thượng tá Trần Thế Phan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra dự và công bố kết luận kiểm tra. Tham dự hội nghị có Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Trần Như Vinh cùng các thành viên của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh. 

hượng tá Trần Thế Phan - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra thông báo kết luận kiểm tra tại hội nghị.
Thượng tá Trần Thế Phan - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra thông báo kết luận kiểm tra tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG QUỐC.

Theo kết luận kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và chính sách hậu phương quân đội từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2025 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Tơ đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện khá toàn diện, có hiệu quả Nghị định số 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ; Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh trong tình hình mới. Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Tơ đã kịp thời cụ thể hóa, ban hành các chỉ thị, kế hoạch, chương trình hành động và chỉ đạo các cấp, ngành trong hệ thống chính trị thực hiện đạt kết quả toàn diện trong xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các tiềm lực trong khu vực phòng thủ được củng cố về chiều sâu, phát huy sức mạnh tổng hợp trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện được nâng cao. 

Trong nhiệm kỳ, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự huyện, kết quả đạt giỏi; chỉ đạo, tổ chức diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ có một phần thực binh cho 19/19 xã, thị trấn đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tuyển sinh quân sự; tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh hàng năm cho các đối tượng đạt 100% chỉ tiêu; quan tâm hỗ trợ kinh phí mở rộng thao trường huấn luyện và xây dựng căn cứ chiến đấu mô phỏng của lực lượng vũ trang huyện, công tác huấn luyện, diễn tập và thực hiện các nhiệm vụ khác với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng.

Đối với việc giải quyết các chế độ chính sách cho người có công cách mạng, gia đình thân nhân liệt sĩ, các chính sách hậu phương quân đội được địa phương quan tâm, thực hiện kịp thời, hiệu quả. Đã tiếp nhận và giải quyết chặt chẽ hồ sơ 760 đối tượng được hưởng chính sách đúng quy định. Thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa“, chăm lo phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ xây mới 13 nhà và sửa chữa 1 nhà cho người có công với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Tơ dự hội nghị công bố kết luận kiểm tra. Ảnh: TRỌNG QUỐC.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TRỌNG QUỐC.

Tại buổi làm việc, Thượng tá Trần Thế Phan ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của Ban Thường vụ Huyện ủy, trong thời gian Đoàn kiểm tra, các tập thể, cá nhân chấp hành nghiêm túc các nội dung kiểm tra theo quy định. 

Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị, đối với các cá nhân, tập thể được kiểm tra trên tinh thần tự soi, tự sửa, cần phát huy kết quả đã đạt được, nghiêm túc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra.

Đoàn kiểm tra cũng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Tơ để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan liên quan bảo đảm cho địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong thời gian tới.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Quyết định kiểm tra số 1456, ngày 22/4/2024 về việc thành lập Đoàn kiểm tra đối với Ban Thường vụ và một số Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Tơ. Nội dung kiểm tra về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và chính sách hậu phương quân đội; trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tập thể cá nhân liên quan. Đoàn kiểm tra do Thượng tá Trần Thế Phan - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn. Thời gian kiểm tra từ ngày 27- 29/5/2024.

Mục đích của công tác kiểm tra, nhằm ghi nhận, biểu dương những ưu điểm, nhân rộng những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo; phát hiện, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, khuyết điểm, từ đó đề ra các giải pháp hiệu quả để các tổ chức Đảng thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong thời gian tới.

Tin, ảnh: T.QUỐC - X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:44, 01/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.